Có nên đầu tư quỹ mở hay không?

Có nên đầu tư quỹ mở không?
5/5 - (1 vote)

Quỹ đại chúng trên thị trường chứng khoán sẽ có 2 loại là quỹ mở và quỹ đóng. Tuy nhiên hiện tại thì quỹ mở đang là sự lựa chọn được rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn hiện nay. Vậy có nên đầu tư quỹ mở không? Cùng Infina tìm hiểu ngay nào!

Chứng khoán là gì?

Chứng khoán là gì?

Chứng khoán là bằng chứng xác nhận quyền và lợi ích hợp pháp của người sở hữu đối với tài sản hoặc phần vốn của tổ chức phát hành. Chứng khoán thường được thể hiện dưới các hình thức chứng chỉ, bút toán ghi sổ hoặc dữ liệu điện tử, bao gồm các loại như sau gồm:

  • Cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ.
  • Quyền mua cổ phần, quyền chọn mua, quyền chọn bán, hợp đồng tương lai, nhóm chứng khoán hoặc chỉ số chứng khoán.
  • Hợp đồng góp vốn đầu tư.
  • Các loại chứng khoán khác do Bộ Tài chính quy định.

Kế tiếp quỹ đầu tư chứng khoán sẽ bao gồm quỹ đại chúng và quỹ thành viên. Trong bài viết này Infina sẽ chỉ đề cập tới quỹ đại chúng.

Thuật ngữ quỹ đại chúng

Thuật ngữ quỹ đại chúng

Dễ hiểu nhất chính là việc huy động vốn của quỹ đại chúng được thực hiện qua những đợt phát hành chứng chỉ quỹ ra công chúng. Khi tham gia vào các quỹ công chúng, các nhà đầu tư được hưởng các lợi ích như:

  • Đa dạng hóa hình thức và danh mục đầu tư, nhờ đó giảm thiểu các rủi ro hệ thống.
  • Giảm thiểu các chi phí đầu tư do quy mô đầu tư của các quỹ thường lớn.
  • Vốn của các nhà đầu tư được quản lý bởi các chuyên gia đầu tư có chuyên môn và giàu kinh nghiệm của một công ty quản lý quỹ.
  • Các chứng chỉ quỹ cũng có tính thanh khoản như một loại cổ phiếu, nhờ đó các nhà đầu tư có thể dễ dàng bán các chứng chỉ quỹ khi cần thiết.

Quỹ đại chúng chứng khoán sẽ bao gồm quỹ mở và quỹ đóng. Ở bài viết này chỉ đề cập tới quỹ mở.

Quỹ mở có nghĩa là gì?

Quỹ mở là gì?

Quỹ mở là loại hình quỹ thành lập với thời gian hoạt động và quy mô vốn không giới hạn, phụ thuộc vào tình hình hoạt động và khả năng huy động của quỹ.

Do không giới hạn về thời gian và nguồn vốn, số lượng chứng chỉ quỹ phát hành ra thị trường tùy theo lượng đăng ký mua vào của người tham gia.

Đặc biệt, người sở hữu chứng chỉ quỹ mở có thể bán lại cho chính công ty quản lý quỹ theo mức giá dựa trên giá trị tài sản ròng (NAV) của quỹ. Lợi nhuận xác định bằng chênh lệch giữa giá mua và giá bán (bao gồm cả phí mua bán).

Đầu tư quỹ mở ở đâu là hợp lí?

Hiện tại có 1 ứng dụng trẻ nhất Việt Nam với đa dạng hạng mục đầu tư ví dụ như Tích lũy, chứng chỉ tiền gửi đặc biệt có cả chứng chỉ quỹ cho bạn thả sức trải nghiệm “mua bán quỹ mở” đó chính là app Infina.

Có tiền nên đầu tư tại Infina
Infina – Nền tảng đầu tư và tích lũy mới nhất hiện nay

Infina liên kết với rất nhiều công ty quản lý quỹ uy tín hàng đầu Việt Nam như: Dragon Capital, Viet Capital, Vietcombank Securities,… từ đó bạn có thể yên tâm và đầu tư đúng đắn.

Không những thế bạn còn có thể đầu tư chứng chỉ quỹ tại Infina với số tiền chỉ 500k. Đồng thời bạn có thể mua được nhiều CCQ từ các công ty quỹ khác nhau trên app và được quản lý hết sức dễ dàng, nhìn không hề bị rối mắt và nhờ được quản lý online như thế này. Bạn sẽ không còn phải bị lùm xùm bởi nhiều giấy tờ khi mua CCQ như xưa nữa.

tải app infina
Tải Infina ngay tại đây!

Kết luận

Trên đây là những chia sẻ của Infina đến cho các bạn về loại quỹ mở này để bạn hiểu rõ có nên đầu tư quỹ mở không? Tất cả đều là sự lựa chọn của bạn, nhưng Infina tin khi bạn đọc hết bài này chắc chắn sẽ có hướng đầu tư thông minh và hiệu quả cho bản thân.

Xem thêm: Quỹ mở và Top các quỹ mở tại Việt Nam gửi mặt chọn vàng