Cập nhật mới – Trang chi tiết cổ phiếu tại Infina

Cập nhật mới - Trang chi tiết cổ phiếu tại Infina
4.2/5 - (4 votes)

Nhằm giúp nhà đầu tư (NĐT) có thêm thông tin khi chọn lựa cổ phiếu, từ đó ra quyết định đầu tư tốt hơn, Infina ra mắt phiên bản mới của trang Chi tiết cổ phiếu, cập nhật những thông tin sau: 

Tab “Tổng quan” 

Biểu đồ giá của cổ phiếu: được bổ sung thêm thông tin khối lượng giao dịch. NĐT có thể xem giá và khối lượng giao dịch tại từng thời điểm bằng cách di chuyển thanh trượt trên biểu đồ.

FPT

Điểm nhấn đầu tư: tóm tắt những thông tin quan trọng về sức mạnh của cổ phiếu, định giá của chuyên gia và định giá so với ngành. Thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về tiềm năng của cổ phiếu, từ đó góp phần đưa ra quyết định đầu tư cho mình. 

Điểm nhấn đầu tư

Ngoài ra, Infina cũng cập nhật một vài thay đổi nhỏ trên trang này như nội dung giải thích cho phần Các chỉ số chínhNhóm cổ phiếu liên quan.

Chỉ số tài chính

Tab “Đọc vị cổ phiếu” 

Đọc vị cổ phiếu là tính năng mới được Infina phát triển nhằm giúp NĐT giảm thiểu thời gian phải tự phân tích và đánh giá một cổ phiếu. Ở phiên bản này, tính năng được áp dụng cho các cổ phiếu trong nhóm VN30.

Đọc vị cổ phiếu cung cấp cho bạn đánh giá tóm tắt về một cổ phiếu (theo thang điểm 5) dựa trên 5 yếu tố cơ bản như sau: Định giá, Tăng trưởng, Hiệu quả hoạt động, Sức khỏe tài chính và Cổ tức. Bạn có thể xem chi tiết ý nghĩa từng yếu tố bằng cách bấm vào kí hiệu (i). 

Đọc vị cổ phiếu

Bên cạnh đó, Infina cũng cung cấp cho bạn top 3 lợi thế và rủi ro của cổ phiếu đó, nhằm hỗ trợ bạn có thêm thông tin phân tích khi cân nhắc lựa chọn cổ phiếu cho danh mục đầu tư của mình.

Lợi thế

Tab “Định giá” 

Tab Định giá bao gồm 2 phần chính là Định giá bởi chuyên giaĐịnh giá so với ngành.

Định giá bởi chuyên gia là tính năng quen thuộc “Quan điểm chuyên gia” trước đây, nhưng với những cải tiến sau:

  • Ngoài việc thể hiện mức lãi kỳ vọng/mức tiềm năng tăng trưởng (màu xanh lá) khi định giá của cổ phiếu cao hơn giá hiện tại, Infina cũng thể hiện mức rủi ro tiềm tàng (màu đỏ) khi mức giá hiện tại của cổ phiếu đã vượt mức định giá của các chuyên gia.
  • Infina đã tính toán và điều chỉnh các mức định giá hợp lý để đảm bảo chúng phản ánh đúng khi cổ phiếu có sự kiện (chia cổ tức tiền mặt, cổ tức cổ phiếu, thưởng cổ phiếu, phát hành thêm cổ phiếu). Các định giá đã được điều chỉnh khi có sự kiện được thể hiện bằng dấu sao (*) bên cạnh định giá. Bạn có thể tham khảo mức định giá gốc trước sự kiện trong bản báo cáo PDF (bấm vào link ngày báo cáo màu xanh).

Định giá

Định giá so với ngành là tính năng mới giúp NĐT đưa ra quyết định nhanh chóng khi quản lý danh mục đầu tư của mình. Dựa vào 2 chỉ số P/E và P/B, bạn có thể định giá được cổ phiếu này đang rẻ hay đắt so với các cổ phiếu khác trong ngành. Số liệu này được Infina cập nhật hằng ngày.

  • Nếu bạn đang cân nhắc mua, P/E và P/B càng thấp càng tốt
  • Nếu bạn đang cân nhắc bán, P/E và P/B càng cao càng tốt

Pe Pb

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm trong quá trình giao dịch, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với đội ngũ CSKH của Infina bằng 1 trong những cách sau nhé: