Các loại đầu tư tài chính cơ bản mà bạn cần biết

Investor with laptop monitoring growth of dividends. Trader sitting on stack of money, investing capital, analyzing profit graphs. Vector illustration for finance, stock trading, investment concept
Đánh giá tại đây

Bạn đã biết gì về đầu tư tài chính? Hãy cùng Infina tìm hiểu các loại đầu tư tài chính cơ bản. Từ đó, bạn có thể chọn cho mình một loại hình đầu tư phù hợp nhất với bản thân nhé.

Đầu tư kinh doanh

Ý tưởng đầu tư kinh doanh ít vốn hiện đang trở nên thịnh hành hơn bao giờ hết nhờ có sự phát triển bùng nổ của mạng xã hội. Đập tan định kiến kinh doanh mất rất nhiều thời gian và sức lực, đầu tư kinh doanh hiện nay hầu hết chỉ cần một nguồn hàng ổn định đi kèm với chiếc điện thoại thông minh nhỏ là bạn đã có thể “hái ra tiền”. 

Hiện nay, có rất nhiều ý tưởng kinh doanh được áp dụng, trong đó bán hàng online là phương pháp được lựa chọn đông đảo nhất. Cho dù là đồ gia công, hàng xách tay hay đồ ăn tự làm, tất cả đều có thể trở thành sản phẩm kinh doanh giúp bạn kiếm thêm nguồn thu nhập thứ hai. 

Tập kinh doanh với số vốn nhỏ là tiền đề cho những dự án lớn hơn trong tương lai

Nếu đầu tư kinh doanh như vậy có vẻ vẫn còn quá sức với bạn, vậy bạn cũng có thể hoàn toàn đầu tư bằng vốn sẵn có. Cụ thể hơn, nếu căn nhà bạn đang ở hiện có 1 phòng trống chỉ dùng để đựng đồ linh tinh, tại sao chúng ta không sửa sang lại và cho sinh viên thuê? Bằng cách này, bạn không cần phải lo nghĩ về dòng tiền sản phẩm mà vẫn có thể kiếm thêm chút đỉnh hàng tháng. 

Đầu tư quỹ mở

Trước hết, quỹ mở là gì? Quỹ mở chính là quỹ được góp vốn bởi nhiều nhà đầu tư có cùng chung mục tiêu đầu tư và được quản lý chuyên nghiệp bởi một công ty Quản lý quỹ. Cũng như tên gọi của nó, quỹ “mở” về mặt thời hạn cũng như số lượng các nhà đầu tư tham gia và cho phép nhà đầu tư bán lại chứng chỉ quỹ theo Giá trị Tài sản ròng vào bất kỳ ngày giao dịch nào của quỹ.

Vậy tại sao quỹ mở lại trở nên nổi tiếng trong giới đầu tư? Quỹ mở được đánh giá là một hình thức đầu tư chứng khoán gián tiếp, trong đó có các chuyên gia tài chính kinh nghiệm hướng dẫn bạn đâu là quỹ thích hợp và lợi nhuận cao. Phương án này phù hợp với các nhà đầu tư bận rộn, không có kiến thức chuyên sâu nhưng vẫn có mong muốn được đầu tư lâu dài và thu hồi lợi nhuận. Với lãi suất lên đến 8%-9%/năm, tức là gấp đôi gửi tiết kiệm, thì đây chính là kênh đầu tư tài chính mang tính ổn định cao.  

Đầu tư bất động sản

1. Theo dự án

Không đơn thuần là những phương pháp mua bán nhà đất truyền thống như xưa, đầu tư bất động sản ngày nay cũng được mở rộng ra nhiều phương pháp hơn. Do nhu cầu nhà ở ngày càng tăng cao, các dự án đô thị hoá hay chung cư cao cấp cũng tăng lên. Điểm chung của các dự án chính là kêu gọi mọi người đầu tư vào và thu hồi lãi sau 2 đến 5 năm. Thông thường, các tập đoàn chủ thầu thường đưa ra lãi suất khoảng 10%-15%/năm tuỳ dự án mà thu hút các nhà đầu tư. 

Có không ít trường hợp các nhà đầu tư “bị hố” vào các dự án ảo với số tiền hàng tỷ đồng để rồi “không cánh mà bay”. Chính vì vậy, để giảm thiểu rủi ro lừa đảo, Infina khuyên các bạn hãy lựa chọn những công ty uy tín trong ngành bất động sản, ví dụ như VinGroup, Novaland, Sun Group, v.v… Đây là những tập đoàn có thâm niên lâu trong ngành, chất lượng và tiến độ dự án được đảm bảo cho bạn và tài sản của bạn. Tuy nhiên, mô hình đầu tư theo dự án sẽ phù hợp với những cá nhân có số vốn vững chắc. 

2. Mô hình đầu tư chung

Vậy nếu nguồn tiền nhàn rỗi của bạn chưa dư giả nhưng bạn vẫn muốn đầu tư tài chính theo kênh bất động sản thì sao? Thấu hiểu và đồng cảm được nỗi lo này, nên Infina được ra đời với sứ mệnh mở rộng thị trường đầu tư bất động sản đến với mọi người theo mô hình đầu tư chung. 

Đầu tư chung tức là bạn và nhiều cổ đông khác cùng chung tay đầu tư vào một dự án bất động sản tiềm năng và cùng thu hồi lợi nhuận. Không chỉ lãi suất cao, điểm nổi bật tại Infina chính là chỉ với số vốn nhỏ khoảng 20 triệu đồng, bạn đã có thể bắt tay vào đầu tư và thanh toán nhiều đợt theo tiến độ của chủ đầu tư, nằm trong khoảng từ 2 – 3 năm. Ngoài ra, tại Infina, mỗi bất động sản đều đảm bảo các yếu tố sau:

  • Pháp lý đầy đủ
  • Chủ đầu tư uy tín
  • Vị trí thuận lợi
  • Tiềm năng sinh trưởng lâu dài

Bên cạnh đó, thao tác hoạt động tại Infina luôn luôn minh bạch và rõ ràng. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh nhỏ bên người, bạn đã có thể tạo cho mình một tài khoản cá nhân và theo dõi chi tiết tiến độ của từng dự án. 

Giống như ông cha ta đã nói: “Thời gian tốt nhất để trồng cây là 20 năm trước. Thời gian tốt thứ hai là bây giờ”. Đầu tư cũng vậy, không quan trọng dù là vốn ít hay nhiều, yếu tố quyết định đều phụ thuộc vào bạn ngay hôm nay. Infina tin chắc rằng sau bài viết này, bạn sẽ tìm được cho mình một phương án đầu tư tài chính thích hợp.