Các kênh đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

đầu tư tài chính
Đánh giá tại đây

Quan niệm sai lầm lớn nhất về đầu tư chính là chỉ có người giàu mới có thể tham gia. Quả thực, điều này có thể đúng ở một số lĩnh vực hoặc một vài năm về trước. Tuy nhiên, khi xã hội phát triển thì những rào cản đầu tư cũng dần được phá bỏ bởi những công ty mang sứ mệnh đưa thị trường đầu tư đến với mọi người, dù là người mới bắt đầu hay cá nhân sở hữu vốn ít.

Đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả là một chặng đường dài để chạm được đích đến giàu có, và có thể còn gian nan hơn cho người mới bắt đầu. Hãy cùng Infina điểm qua một số kênh đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả dành cho người mới bắt đầu nhé. 

1. Tiết kiệm ngân hàng

Có thể nói, tiết kiệm lãi suất tại ngân hàng chính là kênh đầu tư tài chính cá nhân an toàn và đơn giản nhất cho người mới bắt đầu hoặc ngại rủi ro đầu tư. Ở kênh này, tỷ suất lợi nhuận thường dao động trong khoảng từ 2.5% cho đến 5% tuỳ vào thời hạn gửi tiết kiệm. 

So với các kênh đầu tư khác, tỷ suất trên được đánh giá là thấp, đi kèm với tình hình lạm phát kinh tế tăng cao dẫn đến sự gia giảm giá trị đồng tiền. Tuy nhiên, gửi tiết kiệm tại ngân hàng lại có độ bảo mật cao nhất và tính rủi ro thấp nhất khi hệ thống ngân hàng luôn luôn được bảo hộ bởi chính phủ. Điều đó có nghĩa là dù cho ngân hàng có phá sản hay bị trộm cướp, nguồn tiền tiết kiệm của bạn vẫn sẽ luôn được bảo vệ. 

tiết kiệm ngân hàng

2. Mua vàng

Đầu tư vàng được cho là một kênh đầu tư tài chính cá nhân khác được ưa chuộng tại Việt Nam bởi khả năng thu hồi lợi nhuận cao. Là tài sản có giá trị, lượng cung hạn chế nhưng lượng cầu luôn tăng cao nên giá vàng luôn tăng trưởng qua các năm. 

đầu tư vàng

Tuy nhiên, không như lãi suất ngân hàng, giá vàng thường bị ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài như giá dầu, giá đô la Mỹ hay bầu cử tổng thống. Chính vì điều này mà các nhà đầu tư thường chọn vàng như một kênh đầu tư tài chính dài hạn. Nếu bạn là một người mới bắt đầu trong thị trường đầu tư và có hứng thú trong lĩnh vực vàng, hãy bắt đầu với số vốn nhỏ và tập trung đầu tư dài hạn, khi đó lãi suất đạt được sẽ hiệu quả bội phần. 

3. Đầu tư chứng khoán

Chứng khoán, cổ phiếu hay tiền ảo trong suốt một thập kỷ qua đều được giới chuyên gia tài chính đánh giá là một kênh đầu tư tài chính với tỷ suất lợi nhuận gần như tốt nhất trong tất cả. 

Trái với đầu tư vàng, nhà đầu tư không cần phải sở hữu nguồn vốn quá lớn mới có thể bắt tay vào. Điều này góp phần mở rộng thị trường đến với nhiều người hơn, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu. 

Theo anh Lâm Minh Chánh – tác giả cuốn “Tài chính cá nhân dành cho người Việt Nam”, tỷ suất lợi nhuận thu hồi được từ chứng khoán thường rơi vào khoảng 10%-15%/năm, là một con số cao vượt bậc so với các kênh đầu tư tài chính khác. Tuy nhiên, anh cũng khuyên rằng để tăng độ hiệu quả, người mới bắt đầu nên tập trung vào đầu tư dài hạn hơn là “lướt sóng”. 

4. Bảo hiểm nhân thọ

Nếu như các kênh đầu tư tài chính cá nhân bên trên đều phục vụ mục đích “tiền đẻ ra tiền”, thì kênh bảo hiểm nhân thọ lại muốn đem đến giá trị “tiết kiệm tiền để bảo vệ cuộc sống, đầu tư tương lai”. 

Ưu điểm của kênh đầu tư này chính là người tham gia không chỉ nhận được lợi nhuận từ bảo hiểm mà còn là sự an tâm tinh thần trước những rủi ro khó lường, đảm bảo nguồn tài chính cho chính bản thân và gia đình lên đến gần 1 tỷ đồng. Chính vì điều này mà các hộ gia đình có con nhỏ thường chọn như một chiếc phao cứu sinh. Trái với các kênh khác, bảo hiểm nhân thọ yêu cầu người tham gia phải đóng tiền hàng tháng như một quỹ dự phòng bắt buộc và không được rút lời. 

5. Đầu tư bất động sản

Được đánh giá là một trong những kênh đầu tư tài chính sáng giá, lĩnh vực bất động sản đã và đang chiếm vị thế ở đông đảo nhà đầu tư. Theo khảo sát vào tháng 8/2020 của VnExpress, hiện nay có rất nhiều người mong muốn gia nhập thị trường này nhưng vì đặc thù tài sản thường mang giá trị lớn nên ai cũng ngậm ngùi mà tiếc rẻ. 

Thấu cảm được suy nghĩ của nhiều bạn trẻ, Infina đã ra đời với sứ mệnh mở rộng thị trường bất động sản đến với mọi người với vốn mở đầu chỉ từ 20 triệu đồng. Vậy mô hình đầu tư tại Infina là gì? Giải pháp của chúng tôi rất đơn giản, chính là nơi mà bạn và nhiều người khác có thể đầu tư chung trên một dự án bất động sản tiềm năng.

bất động sản

Thông thường đối với các phương pháp đầu tư bất động sản truyền thống, độ an toàn và thủ tục pháp lý phụ thuộc hoàn toàn vào chủ đầu tư hoặc thông qua bên môi giới, có thể bị thiếu sót hoặc lừa đảo lúc nào không hay. Đi ngược lại với khuyết điểm này, tại Infina, các khoản đầu tư đều được bảo lãnh 100% bởi ngân hàng cùng các công ty cố vấn pháp lý tin cậy.

Bên cạnh đó, mô hình này được thiết kế thân thiện với người dùng chỉ với một tài khoản cá nhân trên ứng dụng Infina và bạn hoàn toàn có thể làm chủ những dự án đầu tư mong muốn. Liên hệ với Infina ngay hôm nay để nhận hỗ trợ tốt nhất.