Bật mí 6 cách quản lý tài chính cá nhân cực kì đơn giản mà hiệu quả

6 cách quản lý tài chính cá nhân
5/5 - (2 votes)

Mùa dịch COVID-19 hiện nay đang khiến cho thị trường lẫn nền kinh tế đi xuống trầm trọng. Vì thế cách mà các bạn quản lý tài chính cá nhân cũng phải cực kì hợp lí, nếu như không muốn mắc vào tình trạng “viêm màng túi”. Infina sẽ hướng dẫn cho các bạn 6 cách quản lý tài chính cá nhân đơn giản mà cực kì hiệu quả.

1. Hãy tự tin và đừng đắn đo khi làm những việc “khó”

Hãy làm việc khó

Rất nhiều người trong chúng ta thích sự tiện lợi và dễ dàng. Bản chất con người là vậy. Nhưng bạn biết không?

Đôi khi, chúng ta cần phải đưa ra những sự lựa chọn mà không biết đúng hay không. Dưới đây là một ví dụ mà bạn có thể tham khảo:

Hầu hết chúng ta không quen đầu tư hoặc ngại đầu tư vào thị trường chứng khoán. Bởi vì bạn cần phải có rất nhiều kiến thức tài chính mới có thể “chơi” được bộ môn này.

Sự thật là:

Thật khó để đầu tư tiền của bạn khi mới bắt đầu và có rất nhiều hóa đơn phải trả (mặc dù bạn có thể bắt đầu đầu tư chỉ bằng cách mua chứng chỉ quỹ hoặc mua cổ phiếu thì vẫn sở hữu lượng cổ phần của một công ty lớn).

Đầu tư sớm đúng là 1 việc rất “khó” nhưng không đầu tư sớm thì có thể bạn đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội có thể phát triển tài chính cá nhân.

2. Thời gian là vàng. Hãy tận dụng nó tối đa vì nó miễn phí

Thời gian là vàng hãy sử dụng để tìm việc làm thêm khi rảnh rỗi

Tôi tin rằng thời gian là vàng. Tôi có một công việc hàng ngày ổn định và một gia đình để chăm sóc, vui chơi, v.v.

Chính vì vậy, những lúc rảnh rỗi, tôi vẫn tận dụng tối đa thời gian để kiếm tiền.

Nhưng đối với những người muốn ở nhà và vẫn kiếm tiền, một cách tuyệt vời để áp dụng chính là tìm những việc làm trực tuyến. Bạn sẽ không trở nên giàu có từ nó, nhưng bạn có thể dễ dàng kiếm được từ 400-500 USD/tháng trở lên nếu như bạn siêng năng trong thời gian rảnh rỗi của chính mình.

Những trang web mà bạn có thể kiếm thêm việc làm thêm khi rảnh rỗi mà bạn có thể tham khảo qua:

Nếu bạn có thời gian rảnh, muốn cải thiện tài chính cá nhân và không có việc gì quan trọng khác phải làm, bạn muốn tăng thêm thu nhập? Tôi nghĩ bạn nên làm.

3. Đầu tư ngay bây giờ dù là chỉ với số tiền ít ỏi

Tôi học được rằng các khoản đầu tư nhỏ, hiện nay sẽ tăng trưởng vượt trội trong 10 năm kể từ bây giờ.

Đây là một sự thật thú vị:

Nếu bạn đầu tư 100 USD/tháng ngay bây giờ trong 10 năm với lợi tức 15%, bạn sẽ có 24.770 USD trong 10 năm. Bạn sẽ có thể tăng gấp đôi khoản đầu tư của mình ở những mảng khác do tiền lãi kiếm được.

Đặc biệt hiện nay, việc gửi tiết kiệm không kỳ hạn cực kì tiện lợi. Chỉ với các thiết bị di động và số tiền vốn ”sinh viên” là bạn đã có thể gửi tiết kiệm online mà không cần đến số vốn hàng triệu. App Infina với sản phẩm Tích Lũy sẽ giúp bạn tiết kiệm trực tuyến chỉ với 200.000đ với lãi suất không kỳ hạn 7%/năm, đây là lãi suất thuộc TOP đầu của lãi suất không kỳ hạn.

Bên cạnh đó, khi bạn tạo tài khoản Infina, bạn còn được tặng ngay tiền thưởng hấp dẫn lên đến 2 triệu đồng. Ngoài ra, Infina vừa tung ra sản phẩm mới với đa dạng các gói kỳ hạn với lãi suất lên đến 9.2%/năm cực hấp dẫn.

TẢI APP NGAY!!!

4. Học cách thích nghi và thay đổi để tốt hơn

Thay đổi là 1 việc gì đó rất khó để làm đúng không? Nhưng đôi khi bạn cũng nên “mạo hiểm” mà thay đổi bản thân để nắm bắt những cơ hội mới.

Tôi đã thay đổi gửi tiết kiệm tích lũy ở ngân hàng chỉ với lãi suất 5.6%/năm sang Infina. Ứng dụng cho phép tích lũy với lãi suất 6%/năm đã thế còn có lãi kép.

Ví dụ: Bạn tích lũy liên tục với số tiền 2.000.000VNĐ/tháng trong vòng 20 năm. Thành quả của bạn sẽ là 830.917.989VNĐ (Trong đó: Tiền gốc là 482.000.000VNĐ và lợi nhuận là 348.917.898VNĐ).

Tình hình của chúng ta thay đổi và tài chính của chúng ta cũng vậy. Những gì hiệu quả trong quá khứ có thể không hiệu quả vào khoảng thời gian này. Vì thế hãy suy nghĩ thật kĩ để thay đổi và khiến tài chính thay đổi.

5. Sử dụng thẻ tín dụng

Sử dụng thẻ tín dụng để dễ dàng quản lý tài chính cá nhân

Một trong những bước quản lý tài chính khá tốt mà tôi học được là nếu bạn không thể thanh toán bằng tiền mặt, thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng thẻ tín dụng.

Nhưng nếu có thể, thì hãy sử dụng thẻ tín dụng có phần thưởng, hoàn tiền, v.v.

Nói ngắn gọn:

Hãy có TRÁCH NHIỆM với việc sử dụng thẻ của bạn (tức là thanh toán đầy đủ) và sử dụng chúng làm lợi thế của bạn (ví dụ: quà tặng miễn phí, hoàn tiền và phần thưởng).

Ví dụ như: Bạn quá thích chiếc áo đó nhưng hiện tại nếu sử dụng tiền mặt thì có thể sẽ làm bạn lâm vào tình cảnh “viêm màng túi”. Hãy sử dụng thẻ tín dụng và tháng sau thanh toán đầy đủ là được. Đặc biệt không được để “nợ xấu”, nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều với bạn sau này khi vay tiền đấy.

6. Có mục tiêu cụ thể

Có mục tiêu cụ thể là cách đơn giản nhất để quản lý tài chính

Với rất nhiều việc đang diễn ra, bạn rất dễ bị phân tâm hoặc làm những việc không có năng suất. Tôi đã học cách luôn có mục tiêu.

Có đồng ý với tôi không khi: Sẽ dễ dàng hơn rất nhiều để đạt được điều gì đó khi bạn biết chính xác những gì bạn muốn đạt được.

Ví dụ: Bạn đi học Đại Học vì bạn muốn học để làm gì và xác định tương lai của mình.

Cũng như trong cuộc sống hay bất cứ điều gì:

Thật khó để đi trên một con đường dài và quanh co mà không có bất kỳ điểm cuối nào trong tầm mắt. Nó giống như bạn sắp ra trận mà không có kế hoạch.

Các mục tiêu tài chính cá nhân không cần phải phức tạp. Bạn có thể bắt đầu với những mục tiêu đơn giản và tiến dần đến những mục tiêu khó hơn như khi bạn tiến lên trong cuộc sống. HÃY CỐ LÊN!

Kết luận

Trên đây là 6 cách quản lý tài chính cá nhân hiệu quả nhưng cực kì đơn giản.

Tôi tin rằng nếu không có những lời khuyên này, tôi sẽ không thể quản lý tài chính của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Bạn nghĩ đâu là cách quản lý tài chính tốt nhất mà bạn đã học được trong cuộc đời mình? Chia sẻ suy nghĩ hoặc câu chuyện của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

Nguồn: Thepracticalsaver

Xem thêm: Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả nhờ công thức 3 BƯỚC THẦN THÁNH