Nhóm cổ phiếu ngân hàng có sự phục hồi mạnh

5/5 - (1 vote)

Thị trường chứng khoán tiếp tục có tuần giao dịch ảm đạm khi sụt giảm gần 32 điểm. Khối lượng giao dịch cũng suy yếu cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư dù chỉ số đang test lại vùng hỗ trợ 1,150-1,200 điểm.

VN-Index lao dốc ngay phiên thứ Hai đầu tuần với mức giảm gần 37 điểm. Thị trường giao dịch giằng co mạnh hai phiên sau đó trước khi có sự hồi phục trở lại. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn khá dè chừng khi khối lượng giao dịch có sự sụt giảm dần. Ở phiên cuối tuần, mặc dù phần lớn thời gian giao dịch trên tham chiếu, nhưng VN-Index lại dừng chân trong sắc đỏ với mức giảm nhẹ hơn 3 điểm. Tính cho cả tuần, VN-Index giảm gần 32 điểm, xuống mức 1,185.48 điểm.

Xét theo mức độ đóng góp, những bluechips như GAS, VIC, MSN, HPG đã trở thành những tác nhân chính đè mạnh lên thị trường. Ngược lại, một số cổ phiếu ngân hàng có sự phục hồi như CTG, TCB, ACB hay cổ phiếu vốn hóa lớn như VNM, BHV trở thành những mã ảnh hưởng tích cực nhất đến chỉ số chính thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ngoài ra, việc giá dầu thô thế giới giảm mạnh trong tuần đã khiến nhà đầu tư lo ngại về đà giảm tốc của nền kinh tế Mỹ giữa lúc Fed nâng lãi suất. Nhóm cổ phiếu dầu khí trong nước cũng ghi nhận tuần giao dịch ảm đạm. Trong đó, các mã như PVS, PVD, PVC hay BSR đều giảm mạnh trong khoảng 14%-21%.

Nguồn: Vietstock, Cafef

Bạn đã có dự định gì cho tuần giao dịch mới? Khám phá thêm nhóm cổ phiếu được các chuyên gia khuyến nghị dành cho nhà đầu tư mới tham khảo nhé!