5 sai lầm thường gặp khi đầu tư quỹ mở (dành cho người mới)

5 sai lầm thường gặp khi đầu tư quỹ mở dành cho người mới
5/5 - (1 vote)

Quỹ mở hiện tại đang là hình thức đầu tư đang được rất nhiều nhà đầu tư cá nhân quan tâm. Nếu bạn không có kiến ​​thức tốt về phân tích thị trường chứng khoán, thay vì trực tiếp đầu tư vào cổ phiếu, đầu tư vào quỹ mở sẽ an toàn và thuận tiện hơn rất nhiều.

Vậy những sai lầm thường gặp khi đầu tư quỹ mở là gì? Cùng Infina tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Không xác định được mục tiêu rõ ràng cho bản thân

Xác định rõ mục tiêu cho bản thân

Bạn nên xác định rõ mục tiêu tài chính của mình trước khi tham gia vào quỹ mở. Bạn cần phải xác định rõ mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của mình trước khi quyết định danh mục đầu tư. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch nước ngoài sau một năm kể từ bây giờ, đầu tư vào chứng chỉ quỹ sẽ vô cùng hợp lý.

2. Không nghiên cứu quỹ đúng cách trước khi đầu tư

Đầu tư vào thị trường tài chính sẽ không có ý nghĩa gì nếu bạn không tìm hiểu trước về những kiến thức cơ bản về quỹ. Trước khi đầu tư vào quỹ mở, bạn cần biết:

  • Công ty quỹ như nào?
  • Loại quỹ cân bằng hay tăng trưởng hoặc an toàn?
  • Mức độ tăng trưởng theo thời gian (3 tháng hoặc 12 tháng gần nhất)?
  • Quy mô tài sản, tỷ lệ chi phí, v.v.
Có tiền nên đầu tư tại Infina
Infina – Nền tảng đầu tư và tích lũy mới nhất hiện nay

Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng đầu tư tại app Infina chỉ từ 500k. Với “nửa triệu đồng” là bạn đã được trải nghiệm ứng dụng được rất nhiều công ty quản lý quỹ uy tín hàng đầu Việt Nam cho phép bạn mua chứng chỉ quỹ từ công ty họ.

Bên cạnh đó, khi mua chứng chỉ quỹ qua app Infina, bạn sẽ mua được nhiều Chứng chỉ Quỹ từ nhiều công ty quỹ khác nhau. Giao diện cũng không hề lộn xộn, cực kì gọn gàng và dễ quản lý. Hơn thế nữa, bạn cũng không còn lùm xùm giấy tờ như khi bạn mua chứng chỉ quỹ ở bên ngoài khi xưa.

tải app infina
Tải Infina ngay tại đây!

3. Lo ngại khi thị trường “rớt đà”

Có rất nhiều “nhà đầu tư mới” cảm thấy lo sợ khi thị trường chứng khoán rớt giá. Bạn cần hiểu rằng đầu tư quỹ mở về cơ bản là để tạo ra lợi nhuận lâu dài. Vì vậy, bạn không cần quá lo lắng với bất kỳ sự điều chỉnh mạnh mẽ nào trên thị trường hoặc sự biến động ngắn hạn.

4. Không có tư duy dài hạn

Nên có tư duy dài hạn

Mọi người đều nói khi đầu tư vào Quỹ mở là để kiếm số tiền khổng lồ. Quỹ mở chỉ có thể tạo ra của cải lâu dài nếu bạn tiếp tục đầu tư trong một khoảng thời gian dài đáng kể. Nhiều người bán “số lượng quỹ” của họ khi thị trường bỗng nhiên có dấu hiệu “rớt giá” khiến họ mất đi sự nhiệt tình và kiên nhẫn sau khi bị lỗ ngắn hạn.

Điều này không có ý nghĩa gì nếu như bạn là một nhà đầu tư kiên định và chấp nhận đầu tư dài lâu để sinh ra lợi nhuận. Chắc chắn thời gian sẽ không làm bạn thất vọng!

5. Không có quỹ khẩn cấp

Không có quỹ khẩn cấp

Có nhiều người đầu tư toàn bộ số tiền tiết kiệm của họ vào Quỹ mở cùng một lúc. Do đó, không cần phải nói rằng họ không có đủ tiền để đáp ứng các trường hợp khẩn cấp như chi phí y tế,…

Vì vậy, để trả các khoản chi phí như vậy, họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc họ phải bán đi số lượng quỹ mà họ đã mua mặc dù lúc đó thị trường đang “đỏ rực”. Bạn có thể đầu tư thông minh hơn với quy tắc 50/20/30 hoặc nguyên tắc 6 chiếc lọ. Đây đều là những cách đầu tư hiệu quả dành cho người mới.

Nguồn: Tradebrains

KẾT LUẬN

Trên đây là 5 sai lầm khi đầu tư quỹ mở dành cho người mới. Nếu như các nhà đầu tư mới gia nhập thị trường chứng khoán có thể khắc phục hoặc cải thiện được những sai lầm này chắc chắn sẽ rất thành công sau này. Chúc các bạn thành công!

Các bạn có thấy còn thiếu sai lầm nào nữa không? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Có nên đầu tư quỹ mở? Đầu tư quỹ mở hiệu quả hợp lí chỉ từ 500k