5 lời khuyên từ chuyên gia tài chính Dave Ramsey không nên bỏ qua

5 lời khuyên tài chính từ chuyên gia tài chính Dave Ramsey
5/5 - (1 vote)

Dave Ramsey là ai? Ông là chuyên gia tài chính dành riêng để giúp đỡ những người sống hết nợ. Ông là tác giả của năm New York Times bán chạy nhất cuốn sách: Financial Peace, More Than Enough, The Total Money Makeover, EntreLeadership và Smart Money Smart Kids. The Dave Ramsey Show đang được nghe với hơn 8 triệu thính giả mỗi tuần trên hơn 500 đài phát thanh.

Khẩu hiệu của ông là “Hãy sống như không có ai khác, vì vậy sau này bạn có thể sống và đưa ra như không có ai khác.”

Đừng để sự bất an về tài chính ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn. Thực hiện những thay đổi đơn giản để kiểm soát tài chính của bạn và mang lại cho bạn sự bình yên mà bạn không ngờ tới. Những lời khuyên sắp chia sẻ đây của Dave Ramsey sẽ dẫn bạn đến sự tự do tài chính mà bạn chắc chưa hề để ý đến:

1. Tạo kế hoạch chi tiêu

Tạo kế hoạch chi tiêu

Không có gì phải lo lắng, nếu bạn muốn kiểm soát tài chính của mình, bạn cần phải có ngân sách.

Với ngân sách dựa trên số 0, bạn viết ra số tiền bạn sẽ nhận được trong tháng và tìm ra số tiền đó sẽ được chi tiêu. Điều này bao gồm các hóa đơn, tiền tiết kiệm, các mặt hàng tùy ý như nhà hàng, giải trí, cửa hàng Starbucks và quần áo, và bất cứ thứ gì khác mà bạn tiêu tiền.

Khi bạn trừ các khoản chi tiêu khỏi thu nhập của mình, bạn sẽ bằng không. Nếu bạn còn tiền trên giấy, hãy tìm ra nơi bạn muốn để nó (như trả nợ hoặc tiết kiệm cho Giáng sinh). Nếu bạn có một số âm, thì bạn sẽ phải thực hiện cắt giảm chi tiêu lại một tý đấy.

2. Bám sát ngân sách

Tạo ngân sách và gắn bó với nó là hai việc khác nhau. Bạn đã làm việc chăm chỉ để tạo ra một ngân sách, đừng làm hỏng nó bằng cách không tuân theo nó.

Dưới đây là một mẹo về cách giúp bạn tuân theo ngân sách của mình dễ dàng hơn: Đầu tiên tạo ngân sách mà bạn muốn tuân theo. Hãy coi mỗi đồng bạn bỏ ra là một cơ hội để làm cho cuộc sống của bạn tốt đẹp hơn. Bạn sử dụng tiền để nâng cấp ngôi nhà của bạn làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn.

Nhưng bạn có thực sự cần trả tiền cho Netflix, HBO và Disney + cùng một lúc không? Điều đó có làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn không? Cắt giảm chi tiêu cho những khoản này sẽ làm cho cuộc sống của bạn tốt hơn.

3. Đừng đi sâu vào nợ nần

Đừng quá đâm sâu vào nợ nần

Thẻ tín dụng rất nguy hiểm! Nếu bạn gặp khó khăn với khoản nợ thẻ tín dụng, hãy bắt đầu giải quyết với chúng ngay hôm nay. Đừng chần chừ!

Những đứa trẻ bước ra đời của Dave Ramsey nói rằng hãy gửi 1.000 đô la vào ngân hàng, sau đó dồn mọi thứ có thể vào khoản nợ của mình. Đây là lời khuyên hợp lý. Lãi suất cao đang làm tăng tài chính của bạn.

Lời khuyên của tôi: Hãy củng cố khoản nợ của bạn, trả ít lãi hơn và thoát khỏi nợ nhanh hơn trong khi tiêu ít tiền hơn.

Hoặc bạn cũng có thể gửi tiết kiệm online trên app Infina với mức lãi suất 7.7%/năm cực hiệu quả và an toàn.

tải app infina
Tải Infina ngay tại đây!

4. Có một quỹ khẩn cấp

Nếu bạn có ngân sách, bạn có thể lập kế hoạch cho những khoản chi không thường xuyên như ngày lễ và sinh nhật để quỹ khẩn cấp chỉ được sử dụng cho những trường hợp khẩn cấp. Anh ấy đề nghị giữ số tiền này trong một tài khoản khác với nơi bạn thường gửi ngân hàng, vì vậy sẽ khó kiếm hơn nhiều, trừ khi bạn gặp trường hợp khẩn cấp thực sự.

5. Chia sẻ

Chia sẻ là lời khuyên tốt nhất dành cho bạn

Cho đi đóng một vai trò quan trọng trong quá trình lập ngân sách của Dave Ramsey. Cho dù đó là cho một nhà thờ, một tổ chức từ thiện hay cho những người có nhu cầu, hãy đóng góp một phần tài chính của bạn cho họ.

Không gì tuyệt vời hơn khi biết bạn đã chung tay giúp đỡ người khác.

Trên đây là 5 lời khuyên mà chuyên gia tài chính Dave Ramsey chia sẻ, để giúp cho bạn có 1 cái nhìn mới hơn về lập kế hoạch quản lý tài chính cá nhân.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Nguyên tắc 6 chiếc lọ – Quản lý chi tiêu cá nhân như các triệu phú