5 điều đặc biệt bạn cần lưu ý khi gửi tiết kiệm online

5 điều đặc biệt cần lưu ý khi tiết kiệm online
4.7/5 - (4 votes)

Gửi tiết kiệm ngân hàng từ lâu đã là hình thức đầu tư an toàn và được tin dùng của người Việt Nam. Đặc biệt với sự bùng nổ của dịch vụ ngân hàng điện tử từ những năm gần đây, việc gửi tiết kiệm online ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, việc gửi tiết kiệm vẫn còn nhiều bạn gặp khó khăn hoặc chưa hiểu rõ.

Hãy cùng Infina tìm hiểu những điều bạn cần nên lưu ý khi gửi tiết kiệm trực tuyến nhé!

1. Suy nghĩ kĩ về kỳ hạn gửi tiết kiệm

Suy nghĩ kĩ về thời hạn gửi tiết kiệm online

Kỳ hạn tiết kiệm là khoảng thời gian bạn gửi tiền cho ngân hàng sử dụng và là cơ sở để ngân hàng trả lãi. Thông thường, kỳ hạn tiết kiệm càng dài thì lãi suất càng cao. Tại các ứng dụng ngân hàng hiện nay, thông thường các bạn sẽ thấy có các kì hạn sau:

  • 1 tháng.
  • 3 tháng.
  • 6 tháng.
  • 9 tháng.
  • 12 tháng.
  • 24 tháng.
  • 36 tháng.

Các bạn nên cân nhắc kế hoạch sử dụng tiền thực tế để lựa chọn kỳ hạn phù hợp. Nếu tình hình tài chính không ổn định, các bạn nên chọn các kỳ hạn ngắn (Ví dụ: 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng), và chọn chia nhỏ nhiều tài khoản tiết kiệm để khi cần tiền có thể rút một vài tài khoản, tránh bị mất lãi trên toàn bộ số tiền. Hoặc bạn cũng có thể dễ dàng quản lý tài chính hiệu quả bằng các cách dưới đây:

Xem thêm:

2. Ngày đáo hạn và tất toán tiết kiệm là gì?

Mỗi tài khoản tiết kiệm đều có ngày đáo hạn (hoặc ngày đến hạn) cố định được quy định khi mở tài khoản tiết kiệm. Vào ngày này, bạn có thể thực hiện tất toán (hoặc đóng tài khoản tiết kiệm) để nhận lại toàn bộ cả tiền gốc và lãi được sinh ra.

Ngày đáo hạn và tất toán tiết kiệm

Ngân hàng thường có một số lựa chọn cách thức tất toán tiết kiệm cho khách hàng:

1. Tự động tái tiếp tục gốc và lãi: Tại ngày đáo hạn, toàn bộ số tiền gốc và lãi tiết kiệm sẽ được gửi tiếp cho ngân hàng với kỳ hạn và các điều khoản giống như trước. Lãi suất áp dụng là lãi suất niêm yết của ngân hàng tại thời điểm tái tiếp tục.

Đây là lựa chọn tối ưu nhất cho khách hàng, vì sẽ không bị bỏ phí một ngày tính lãi nào hết và được hưởng lãi kép. Trong trường hợp cần tiền, khách hàng vẫn có thể đóng tài khoản tiết kiệm đó bất cứ lúc nào sau đó.

2. Tự động tất toán: Tại ngày đáo hạn, tài khoản tiết kiệm sẽ đóng lại. Toàn bộ số tiền gốc và lãi phát sinh sẽ được gửi về tài khoản thanh toán của khách hàng.

3. Rút tiết kiệm trước kỳ hạn thì có bị sao không?

Rút tiết kiệm trước kỳ hạn

Ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt khi khách hàng chọn phong tỏa tài khoản tiết kiệm để vay tiền, khách hàng có thể rút toàn bộ số tiền tiết kiệm trước ngày đáo hạn bất cứ lúc nào.

Nếu rút trước hạn, toàn bộ số tiền của tài khoản tiết kiệm đó sẽ không được nhận lãi suất tiết kiệm, mà chỉ hưởng lãi suất không kỳ hạn cho khoảng thời gian đã gửi. Lãi suất không kỳ hạn thường dưới 1% (VPBank: 0.5%/năm, Vietcombank 0.1%/năm).

4. Lưu ý trước sức mạnh của lãi kép

Đa số người gửi tiết kiệm bắt đầu với số tiền nhỏ, và số tiền lãi không nhiều. Tuy nhiên, sức mạnh của việc tiết kiệm nằm ở việc tích lũy lâu dài và thường xuyên. Nhà bác học Albert Einstein từng nói: “Lãi kép là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Những ai vận dụng được nó sẽ nhận sự giàu có, còn những ai không hiểu… sẽ phải trả giá cho nó”.

Lãi kép (còn gọi là lãi suất kép) được hiểu đơn giản là khi gửi tiết kiệm hoặc đầu tư nhận được lãi về, bạn liên tục dồn lại vốn và lãi đã sinh ra vào một chu kỳ tiết kiệm / đầu tư mới để toàn bộ số tiền sẽ sinh lãi cao hơn ở chu kỳ sau.

Xem thêm: Lãi kép là gì? Sức mạnh của lãi kép

5. Nên chọn gửi tiết kiệm online

Trong quá khứ, mỗi khi cần gửi tiết kiệm, rút tiết kiệm thì khách hàng cần phải thu xếp tới các văn phòng giao dịch ngân hàng trong giờ hành chính, rất bất tiện với những người bận rộn.

Tiết kiệm online đầu tư an toàn
Tiết kiệm online là kênh đầu tư an toàn và tiện lợi, hiệu quả

Hiện nay với việc công nghệ lên ngôi, bạn hoàn toàn có thể gửi tiết kiệm online và không cần phải ra ngoài văn phòng giao dịch làm gì cho mất công. Với app Infina, bạn có thể gửi tiết kiệm trực tuyến chỉ từ 100.000đ với lợi nhuận 7.5%/năm và được cộng hưởng từ sức mạnh của lãi kép, để gia tăng lợi nhuận khi tích lũy trên Infina.

Thay vì giữ số tiền nhàn rỗi trong tài khoản ngân hàng với lợi nhuận 0.1%/năm, bạn có thể:

  • Tiết kiệm linh hoạt, nhận lợi nhuận hàng tháng.
  • Rút vốn bất kỳ khi nào, không mất lợi nhuận đến ngày rút.
  • Phí quản lý chỉ 0.08%/tháng.
  • Dễ dàng giao dịch với vài thao tác chạm trên ứng dụng.

Ví dụ: Bạn gửi tiết kiệm liên tục 2.000.000đ/tháng trong vòng 20 năm, thì thành quả tích lũy sẽ là 830.917.898đ. Trong đó: Tiền gốc là 482.000.000đ và lợi nhuận là 348.917.898đ

Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không tăng thu nhập thụ động ngay tại nhà, với hình thức gửi tiết kiệm online cùng lợi nhuận không kỳ hạn siêu hấp dẫn 7.5%/năm chỉ từ 100k ngay đi nào!

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Trên đây là 5 lưu ý đặc biệt quan trọng bạn cần phải biết khi gửi tiết kiệm online. Đây là hình thức cực kì tiện lợi và dễ dàng hơn rất nhiều so với gửi tiết kiệm truyền thống.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Cuộc “chạm trán” của chứng chỉ quỹ và gửi tiết kiệm online ngày nay