4 Phương pháp Quản Lý Chi Tiêu hiệu quả nhất trong mùa dịch

chi tiêu
Đánh giá tại đây

Covid-19 không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động đến nền kinh tế Việt Nam và Thế giới. Hàng loạt công ty phá sản hoặc giảm nguồn nhân sự dẫn đến hàng triệu người thất nghiệp… Cứ thế, nền kinh tế đi xuống trầm trọng. Chính vì thế, ngay lúc này, chúng ta cần phải có những cách quản lý chi tiêu hợp lý để vượt qua đại dịch kéo dài này.

MỘT SỐ SAI LẦM TRONG QUẢN LÝ CHI TIÊU MÙA DỊCH

  • Mọi người có xu hướng tích trữ lương thực khi mùa dịch bùng phát. Tâm lý lo sợ dịch sẽ cách ly nên nhiều người đổ dồn lương tháng của họ để mua sắm thực phẩm, chất chồng trong nhà dẫn đến việc tiền làm ra cứ thế cạn dần.
  • Một số người lại quy đổi vàng ra tiền mặt, rút hết tiền trong thẻ ngân hàng để phòng hờ có sự cố thì sử dụng. Điều này dẫn đến tình trạng tiền dành dụm bấy lâu nhanh chóng biến mất do không kiểm soát chi tiêu
  • Nhiều người nhanh chóng tranh thủ thực hiện những chuyến du lịch. Vì lúc này, giá vé máy bay cũng như chi phí khi thuê chỗ nghỉ cũng rẻ hơn rất nhiều. Tuy vậy, bạn phải xác định được địa điểm đó, bạn đã từng đi chưa hay chỉ vì giá rẻ mà bạn không ngần ngại chi tiền cho điều này.

4 PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ CHI TIÊU HIỆU QUẢ NHẤT TRONG MÙA DỊCH

Để việc sử dụng tiền hiệu quả, mỗi người sở hữu cho mình một phương pháp. Nếu đã thử qua rất nhiều cách nhưng tình hình tài chính vẫn không cải thiện thì nên tham khảo 4 mẹo vặt sau đây nhé, biết đâu sẽ giúp bạn thành công trong vấn đề quản lý chi tiêu đấy!

  • Ưu tiên chi tiêu khoản thiết yếu

Cách thông minh nhất là tập trung chi tiêu cho các nhu cầu thiết yếu như: tiền ăn uống, tiền xăng, chi phí điện nước, học phí… Trên thực tế, đây đều là các khoản không thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày. Ưu tiên ngân sách cho các khoản chi trả này giúp bạn cắt giảm tối đa các nhu cầu mang tính xa xỉ khác như: tiệc tùng, vui chơi, mua sắm,…

  • Luôn tiết kiệm khi có thể

Khi thu nhập ít đi, tỷ trọng tiết kiệm trên tổng thu nhập có xu hướng giảm đi, thậm chí không còn khoản tiền bỏ ra tiết kiệm định kỳ nữa. Hãy tận dụng thật nhiều cách để tăng lượng tiết kiệm của mình lên nhiều nhất có thể. Ví dụ như: Hạn chế đi lại, tự nấu ăn ở nhà để giảm chi phí, tìm kiếm những ưu đãi, giảm giá, tiết kiệm điện, nước sinh hoạt hàng ngày,…

  • Tạo thêm nhiều nguồn thu nhập khác

Việc tìm thêm một khoản thu nhập mới là vấn đề hoàn toàn cần nghĩ đến. Việc hạn chế giao tiếp trực tiếp vô tình tạo “cơ hội” cho thương mại điện tử phát triển. Phương án của nhiều người hiện nay là tìm các công việc có thể thực hiện trên nền tảng trực tuyến như bán hàng, dạy học, làm marketing online,…

  • Xây dựng ngân sách dự phòng

Dành dụm thôi chưa đủ, để tiết kiệm cho chặng dài, bạn cần lập ra quỹ dự phòng cá nhân. Bạn có thể áp dụng cách này ngay khi vừa có lương. Cụ thể, bạn trích ra một phần nhỏ khoảng từ 10% – 20% trên tổng số lương để cho vào quỹ. Hãy duy trì thói quen này hàng tháng, cho đến khi khi lượng tích góp tương ứng mục tiêu đặt ra. Lúc này đây, bạn có thể sử dụng khoản tiền này cho những kế hoạch lớn: mua xe, mua nhà, các chuyến đi du lịch,…

  • Đầu tư sinh lợi nhuận
    1. Đây được xem là cơ hội tốt dành cho những người thích đầu tư vào chứng khoán. Thị trường chứng khoán đặc biệt giàu tiềm năng đối với những người biết chớp lấy thời cơ. Quan sát, thẩm định và đưa ra đánh giá để đầu tư thích hợp vào doanh nghiệp có khả năng sinh lời. Việc chọn thời điểm mua vào và bán ra ảnh hưởng đến giá cổ phiếu lời hay lỗ. Chính vì thế, bạn cần kết hợp phân tích biểu đồ kỹ thuật trước khi đưa ra quyết định. 
    2. Đầu tư bất động sản là hình thức được ưa chuộng nhất hiện nay. Tìm kiếm một căn hộ kiểu dáng đẹp, hợp phong thủy, có vị trí thuận lợi chẳng phải điều dễ dàng. Giờ đây, bạn chẳng cần phải đi thăm dò thực tế tốn kém chi phí và thời gian, Infina sẽ giúp bạn làm điều đó. Đối với mô hình đầu tư online này, đội ngũ chuyên gia sẽ giúp bạn thẩm định các bất động sản có khả năng sinh lời cao, sự hồi phục về giá sau khủng hoảng đại dịch Covid-19. Tham gia Infina, bạn chỉ cần trang bị cho mình số vốn nhỏ, ngoài ra, bạn còn được thanh toán theo từng đợt, từ 2 – 3 năm. Mỗi bất động sản tại Infina đều đầy đủ giấy tờ pháp lý khi giao dịch. Tích hợp tính năng thông minh, ưu điểm vượt trội, Infina chính là mô hình đầu tư được ưa chuộng nhất hiện nay.
    3. Đầu tư vào các sản phẩm tài chính cam kết sinh lời ổn định. Gửi tiền vào ngân hàng không còn là một kênh khôn ngoan trong thời điểm hiện tại vì lãi suất đang rất thấp. Các sản phẩm tài chính khác được Infina đề cập ở đây là sản phẩm Tích Lũy và Chứng Chỉ Tiền Gửi. Tại nền tảng của Infina, khách hàng chỉ cần có số vốn nhỏ từ 500 nghìn đồng trở lên là có thể tham gia đầu tư với lãi suất hấp dẫn 6% cho sản phẩm tích lũy và 8.5% cho sản phẩm Chứng Chỉ Tiền Gửi.

Nhiều người hiểu được rằng việc tiết kiệm là rất quan trọng nhưng để làm được là chuyện rất khó. Trong tình hình dịch bệnh kéo dài như hiện nay thì bạn cần lập kế hoạch chi tiêu cho mình. Hy vọng rằng, với chia sẻ 4 phương pháp kể trên sẽ hỗ trợ bạn trở thành một người quản lý chi tiêu chuyên nghiệp. Chúc bạn nhanh chóng thành công!