4 khái niệm đầu tư thông minh mà mọi người nên biết

4 khái niệm đầu tư thông minh mà bạn nên biết
5/5 - (1 vote)

Khi nói đến đầu tư tài chính, chắc hẳn nhiều bạn trẻ Việt Nam vẫn còn chưa nắm rõ hoặc chưa có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực này. Tuy nhiên vẫn có 4 khái niệm đầu tư thông minh cực cơ bản sau đây sẽ giúp cho các “nhà đầu tư mới” dễ dàng nhận thức được rõ viễn cảnh mình nên làm gì từ bây giờ cho tương lai. Cùng Infina tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Bắt đầu tiết kiệm ngay từ bây giờ

Tiết kiệm ngay từ bây giờ

Không có gì có thể quan trọng hơn sức mạnh của lãi kép theo thời gian — nhưng chỉ khi bạn bắt đầu đầu tư sớm. Phần thưởng cho bạn chính là số tiền bạn đã bỏ ra tiết kiệm và từ lãi kép lại càng “đẻ” ra tiền cho bạn nhiều hơn nữa. Bạn sẽ dễ dàng quản lý tài chính cá nhân hơn vô cùng.

Ví dụ như bạn gửi tiết kiệm tại app Infina với lợi nhuận 7.2%/ năm nhận tiền lãi hàng ngày. Bạn tích lũy liên tục 2.000.000đ/ tháng trong vòng 20 năm, thì thành quả tích lũy sẽ là 830.917.898đ.

Trong đó: Tiền gốc là 482.000.000đ và lợi nhuận là 348.917.898đ. Một con số đáng để bạn tiết kiệm ngay từ bây giờ chứ nhỉ.

2. Đa dạng hóa nhiều công ty khác nhau

Đa dạng hóa có nghĩa là sử dụng nhiều khoản đầu tư khác nhau để quản lý rủi ro. Bạn chắc chắn có thể đầu tư chỉ vào riêng cổ phiếu của một công ty, nhưng dựa vào một công ty duy nhất để phát triển danh mục đầu tư của bạn thì mức độ rủi ro cũng cao không kém.

Ví dụ, hãy tưởng tượng nếu bạn dồn toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình vào cổ phiếu của một công ty duy nhất và sau đó vài tháng, công ty đó gặp phải cơn ác mộng PR và cổ phiếu của họ giảm mạnh. Đây là hình ảnh thu nhỏ của việc đặt tất cả trứng của bạn vào một giỏ.

Có tiền nên đầu tư tại Infina
Infina – Nền tảng đầu tư và tích lũy mới nhất hiện nay

Vì thế giải pháp ở đây chính là bạn nên đầu tư chứng chỉ quỹ. Trùng hợp thay tại ứng dụng Infina hiện nay bạn cũng sẽ mua được quỹ mở từ rất nhiều công ty quản lý quỹ uy tín hàng đầu Việt Nam ví dụ như: Vietcombank Securities, Dragon Capital,… Chỉ từ 500k là bạn có thể đầu tư và tăng thu nhập thu động từ CCQ có thể lên tới 20-40%/ năm.

Không những thế khi bạn mua chứng chỉ quỹ từ nhiều công ty quỹ khác nhau, cũng sẽ được Infina sắp xếp với giao diện gọn gàng và nịnh mắt. Không còn rắc rối giấy tờ như khi xưa bạn mua trực tiếp ở bên ngoài.

tải app infina
Tải Infina ngay tại đây!

3. Đừng sợ hãi khi đầu tư

Đừng sợ hãi khi thị trường xuống giá

Ngay cả những nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm nhất cũng không thể “hiểu” được thị trường. Sự hoảng loạn của các nhà đầu tư thường xuất hiện khi thị trường giảm và nhiều nhà đầu tư “dừng cuộc chơi” từ việc bán ra ở mức thấp, thay vì vượt qua giai đoạn này và chờ đợi thị trường phục hồi.

Tuy nhiên cũng có 1 cách đầu tư thông minh và hiệu quả trong lúc đó, chính là bạn tận dụng cách đầu tư mang tên “Trung bình giá”. Bạn có thể đọc ngay dưới đây và hiểu rõ hơn về cách đầu tư này nhé.

Xem thêm: Trung bình giá – Cách đầu tư giúp tối ưu hóa nguồn vốn hiệu quả

4. Không đầu tư có thể khiến bạn khó sánh kịp với bạn bè

Không đầu tư ngay từ bây giờ khó có thể sánh kịp với bạn bè sau này

Trong khi nhiều người bị đe dọa bởi những rủi ro không thể tránh khỏi liên quan đến thị trường chứng khoán, việc để tiền của bạn trong những “dải biến thiên xanh đỏ” đó thực sự có thể dẫn đến mất tiền. Vì vậy, quá sợ hãi khi đầu tư cũng là một vấn đề.

May mắn thay cho các nhà đầu tư mới, hiện nay đã có cách giải quyết chính là bạn mua “chứng chỉ quỹ” như trên. Từ việc có nhiều nhà đầu tư dày dặn kinh nghiệm, nhiều chiến lược đầu tư có thể được sử dụng để giúp bạn tránh được rủi ro.

Không những thế nếu bạn không tiết kiệm ngay từ bây giờ, thì số tiền dự kiến trong dự định dài hạn của bạn sẽ khiến bạn thất vọng.

KẾT LUẬN

Đầu tư chưa bao giờ là 1 việc dễ dàng cả. Nhưng nếu bạn nắm được những khái niệm đầu tư thông minh như trên thì Infina nghĩ 1 ngày không xa, bạn sẽ trở thành 1 master về đầu tư trong tương lai đấy. Chúc bạn thành công!

Xem thêm: 5 sai lầm thường gặp khi đầu tư quỹ mở (dành cho người mới)