10 cách tiết kiệm tiền phải xem ngay để tiết kiệm hàng triệu đồng mỗi tháng

cách tiết kiệm tiền
5/5 - (3 votes)

Tiết kiệm tiền là điều chắc chắn mà ai cũng phải làm nhỉ, đặc biệt đối với những người có dự định trong tương lai thì việc này chắc chắn không thể làm “qua loa” được. Nhưng hiện tại vẫn còn nhiều bạn vẫn chưa biết nên tiết kiệm tiền như thế nào hay làm gì để có thể tiết kiệm? Vậy thì bài viết này chắc chắn sinh ra dành cho các bạn đấy, hãy cùng Infina tìm ra 10 cách tiết kiệm tiền mà bạn không nên bỏ qua vừa đơn giản lại dễ hiểu!

Tạo tài khoản tiết kiệm trực tuyến ngay từ bây giờ

Tạo tài khoản tiết kiệm trực tuyến ngay từ bây giờ

Tài khoản tiết kiệm trực tuyến là một cách tuyệt vời để tăng tiền của bạn nhanh hơn. Không giống như tài khoản dùng để giao dịch, bạn không thể tiêu tiền trực tiếp từ tài khoản tiết kiệm. Do đó, việc sử dụng tiền trong khoản tiền tiết kiệm của bạn sẽ khó hơn. Từ đó sẽ bảo đảm được khoản tiền đó không được sử dụng bừa bãi.

Bạn cũng có thể tiết kiệm bằng cách Tích lũy tại Infina cực kì nhanh gọn tại đây. Infina với danh mục Tích lũy có lợi nhuận không kỳ hạn 7.5%/năm. Tức là bạn sẽ không mất lợi nhuận mà bạn đã tích lũy được trong những ngày vừa qua, có thể rút bất kì lúc nào.

Ngoài ra bạn còn có thể bắt đầu tích lũy trên Infina với số vốn nhỏ chỉ từ 200.000đ, chứ không như các app ngân hàng khác phải cần số tiền tối thiểu lên đến vài triệu.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Nếu như bạn cảm thấy con số 7.5%/năm vẫn chưa đủ hấp dẫn? Infina vừa ra mắt sản phẩm gói tích lũy với đầy đủ các kỳ hạn có mức lợi nhuận siêu hấp dẫn lên đến 9.0%/năm.

Tìm cách giảm chi tiêu

Hãy thử làm 1 bảng thống kê chi tiêu trong 1 tháng. Sau đó nhìn vào các khoản chi tiêu của bạn để biết bạn đã chi tiêu như thế nào và có kế hoạch cắt giảm chi tiêu để tiết kiệm tốt hơn. Có thể bạn sẽ phải bất ngờ khi những thứ nhỏ nhặt bạn đã “chi tiêu” lại hao tốn nhiều tiền đến thế.

Có kế hoạch tiết kiệm

cách tiết kiệm tiền

Bí quyết tiết kiệm là bắt đầu sớm và tiết kiệm thường xuyên. Tạo kế hoạch tiết kiệm để bạn có thể quản lý tiền của mình và bám sát mục tiêu của mình có kỷ luật. Hoặc bạn cũng có thể đọc thêm cách tiết kiệm tiền của người Nhật để tìm hiểu thêm nhé!

Xem thêm: Phát sốc cách tiết kiệm tiền của người Nhật hiệu quả hơn 100 năm

Bắt đầu một ngân sách

Khi bạn biết mình đang tiêu tiền như thế nào, bạn có thể đặt 1 con số ngân sách thực tế. Ngân sách sẽ giúp bạn đi đúng hướng, và đạt được mục tiêu tự do tài chính sớm hơn.

Đặt mục tiêu tiết kiệm

Đặt mục tiêu tiết kiệm sẽ giúp bạn kiên trì và tập trung hơn trong việc tiết kiệm. Mục tiêu của bạn lớn hay nhỏ không quan trọng, hãy vạch ra số tiền bạn cần và bắt đầu thực hiện. Ví dụ như bạn muốn mua xe trong 2 năm sau, hay mua nhà trong 10 năm tiếp theo? Đây hoàn toàn là những động lực mà bạn có thể đặt làm mục tiêu tiết kiệm.

Trả hết nợ

Trả hết nợ

Nếu bạn có thể, hãy trả hết nợ cho bất kỳ khoản nợ thẻ tín dụng hoặc khoản vay nào bạn có. Trả hết nợ sớm hơn có thể giúp bạn tiết kiệm hàng ngàn đồng tiền lãi mà bạn phải đóng hàng tháng.

Mua sắm trực tuyến

Khi bạn đã tìm thấy món hàng có mức giá tốt nhất với sự lựa chọn là mua hàng online, hãy luôn kiểm tra xem có hoàn tiền hay không. Hãy thường xuyên luân chuyển qua lại giữa các app Shopee hay Lazada và các trang web hoàn tiền lớn khác mà bạn có thể tìm thấy thông qua nghiên cứu trực tuyến.

Thường các sàn lớn như thế sẽ có những mã giảm giá như Free Ship hay là hoàn tiền thông qua xu trên App của họ, lần sau mua hàng cứ sử dụng xu đó là bạn sẽ được giảm giá đáng kể đấy. Một thông tin mà chắc có lẻ ai cũng biết là mua hàng online đa phần là rẻ hơn là mua bên ngoài.

Tự động phân bổ một phần tiền lương của bạn vào khoản tiết kiệm

Mỗi tháng, bạn nên trích ra 10% trên tổng số tiền lương của bạn vào tài khoản tiết kiệm. Nếu như bạn thắc mắc như làm gì? Bạn có thể tìm hiểu thêm trong các quy tắc 50 20 30 hay nguyên tắc 6 chiếc lọ dưới đây!

Xem thêm:

Bán những món đồ bạn không dùng đến

cách tiết kiệm tiền

Bán quần áo, đồ gia dụng hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn không sử dụng trên các trang web như Shopee, Facebook Marketplace và Chotot.com có thể mang lại cho bạn một khoản tiền mặt. Infina khuyên bạn nên tiết kiệm số tiền thu được đó hoặc sử dụng chúng để trả nợ.

Lập kế hoạch cho tương lai

Khi lập kế hoạch chiến lược tiết kiệm tích lũy của mình, bạn cũng muốn tiết kiệm để nghỉ hưu. Bạn nên đặt cả mục tiêu tiết kiệm ngắn hạn, chẳng hạn như đi nghỉ mát hoặc trả bớt tiền mua nhà và mục tiêu dài hạn, như nghỉ hưu.

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp 10 cách tiết kiệm tiền mà bạn không nên bỏ qua, đây hoàn toàn là những cách mà học sinh hay sinh viên đều nên phải biết đến, cái gì càng sớm cũng càng tốt cả. Và luôn nhớ hãy tiết kiệm tích lũy mỗi ngày!

Bạn thích nhất cách nào trong 10 cách tiết kiệm tiền trên? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Tiết lộ cách gửi tiết kiệm online thông minh mà không ai chia sẻ