TOP 6 công ty quỹ đầu tư uy tín hàng đầu tại Việt Nam

quỹ đầu tư chứng chỉ quỹ
4.2/5 - (5 votes)

Hiện nay, chứng chỉ quỹ đang là kênh đầu tư được rất nhiều nhà đầu tư ưa thích và tin tưởng đầu tư. Không cần phải có quá nhiều kiến thức về tài chính và thời gian, NĐT vẫn có thể an tâm với kênh đầu tư này. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều loại CCQ thuộc các công ty quản lý quỹ khác nhau, các nhà đầu tư mới (F0) sẽ có phần phân vân không biết chọn công ty quỹ nào.

Hiểu được điều đó, hôm nay Infina sẽ điểm ra cho các bạn TOP 6 công ty quản lý quỹ đầu tư uy tín hàng đầu Việt Nam để các bạn tự tin và mua chứng chỉ quỹ nhé!

Quỹ đầu tư có nghĩa là gì?

Quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là một định chế tài chính trung gian phi ngân hàng thu hút tiền nhàn rỗi từ các nguồn khác nhau để đầu tư vào các cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ, hay các loại tài sản khác. Tất cả các khoản đầu tư này đều được quản lý chuyên nghiệp, chặt chẽ bởi công ty quản lý quỹ, ngân hàng giám sát và cơ quan thẩm quyền khác.

Nhà đầu tư thường hay có sự nhầm lẫn giữa quỹ đầu tư và công ty quản lý quỹ đầu tư. Xét về mặt chức năng, công ty quản lý quỹ là đơn vị quản lý các quỹ đầu tư, và các quỹ đầu tư có thể xem như sản phẩm dịch vụ mà công ty quản lý quỹ cung cấp cho nhà đầu tư.

Vì sao nên chọn quỹ đầu tư? 

Đầu tư là một hình thức sinh lời hiệu quả và dĩ nhiên không thể tránh rủi ro. Và sau đây chính là những lý do vì sao nên chọn đầu tư thông qua quỹ:

  • Giảm thiểu tối đa những rủi ro có thể gặp phải nhờ đa dạng hóa hình thức đầu tư;
  • Tiết kiệm tối đa chi phí cho người đầu tư nhưng vẫn đem lại lợi nhuận cao nhờ đầu tư dài hạn và tiềm năng tăng trưởng của tài sản;
  • Người đầu tư có thể yên tâm về tiền vốn nhờ sự quản lý chuyên nghiệp của đội ngũ chuyên gia trong ngành;
  • Các cơ quan có thẩm quyền luôn giám sát chặt chẽ để đảm bảo quyền lợi của người đầu tư;
  • Phương diện chiến lược và danh mục tài sản thể hiện tính năng động của quỹ;
  • Người đầu tư sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều sản phẩm đa dạng như: Cổ phiếu, trái phiếu hay quỹ hoán đổi danh mục.

Xem thêm: Đầu tư vào quỹ mở giúp đạt được lợi nhuận cao và rủi ro thấp?

Các tiêu chí để chọn 1 công ty quản lý quỹ tốt

đầu tư

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều quỹ đầu tư phù hợp tất cả các yêu cầu cần có của một công ty quản lý quỹ tốt mà bạn có thể lựa chọn với mệnh giá chứng chỉ quỹ và số lượng chứng chỉ quỹ chào bán rất đa dạng.

Có một số tiêu chí mà dân đầu tư thường “truyền tai” nhau để có thể lựa chọn một Công ty Quản lý quỹ tốt mà bạn hoàn toàn có thể tham khảo, đó là:

  • Các quỹ đang quản lý có kết quả hoạt động tốt, mang lại lợi nhuận cao hơn các quỹ cùng loại khác và có lợi nhuận lớn hơn lợi nhuận tham chiếu.
  • Có uy tín tốt và hoạt động lâu năm trên thị trường tài chính, có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và ổn định.
  • Thường xuyên công bố thông tin đến nhà đầu tư.
  • Trang web và các tài liệu có đầy đủ thông tin.
  • Danh mục đầu tư đa dạng với nhiều cổ phiếu của nhiều ngành khác nhau.
  • Chuyên nghiệp, luôn thân thiện.
  • Nhận được nhiều sự tin tưởng từ các nhà đầu tư.

Các công ty quản lý quỹ uy tín hàng đầu Việt Nam

Việc tìm ra công ty quỹ tốt và uy tín có thể là điều quá là dễ dàng so với các nhà đầu tư lâu năm, tuy nhiên đối với các NĐT mới (F0) thì các công ty quản lý quỹ sau đây sẽ là những sự lựa chọn mà chắc chắn các bạn không thể bỏ qua.

1. Dragon Capital

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1994, DCVFM là một trong những công ty quản lý quỹ có lịch sử hoạt động lâu đời nhất trên thị trường vốn Việt Nam. Hiện tại Dragon Capital đang phát hành khá nhiều loại quỹ ví dụ như: Quỹ tăng trưởng (DCBC), Quỹ cân bằng (DCDS – đang rất hot ở thời điểm hiện tại), Quỹ an toàn (DCIP và DCBF) và các quỹ khác …

quỹ tăng trưởng dragon capital dcbc
Quỹ tăng trưởng: DCBC
quỹ đầu tư dragon capital dcds
Quỹ cân bằng: DCDS

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Xem thêm: Đầu tư chứng chỉ quỹ Dragon Capital: Để tiền của bạn luôn xanh chín

2. Viet Capital

Thành lập vào năm 2006, Công ty Cổ Phần Quản lý Quỹ Đầu tư Chứng khoán Bản Việt (tên giao dịch Viet Capital Asset Management, tên viết tắt VCAM) có đội ngũ nhân lực bản địa có trình độ đẳng cấp quốc tế.

Doanh thu thuần quý 2/2020 (01/04-30/06) là 418 triệu đồng. Bạn có thể xem thêm ở trang dưới đây. Từ đó cho thấy công ty quản lý quỹ này vẫn hoạt động rất ổn định khi mọi thông số đều được hiển thị rõ ràng.

Hiện tại Viet Capital đang phát hành khá nhiều loại quỹ, nhưng loại quỹ đáng chú ý nhất và đang có đà tăng trưởng không ngừng chính là Quỹ cân bằng (VCAMBF).

quỹ đầu tư viet capital vcambf
Quỹ cân bằng: VCAMBF

Xem thêm: Đầu tư chứng chỉ quỹ VietCapital: Cỗ pháo tiền tệ Việt Nam lên tiếng

3. Vietcombank Securities

Công ty Liên Doanh Quản Lý Quỹ Đầu Tư Chứng Khoán Vietcombank (“VCBF”) ra đời vào năm 2005 và với hơn 15 năm hoạt động tại Việt Nam, VCBF đã và đang quản lý tài sản hiệu quả cho nhiều Tập đoàn lớn của Việt Nam và nước ngoài. VCBF quản lý tổng tài sản hơn 154.1 triệu đô la Mỹ tính đến ngày 30/09/2021.

VCBF đã được bình chọn là Công Ty Quản Lý Tài Sản Xuất Sắc Nhất Thập Kỷ Tại Việt Nam năm 2020 (Tạp chí Global Banking and Finance Review (GBAF)).

Xem thêm: GLOBAL BANKING & FINANCE AWARDS® – 2020 – Award Winners (Theo: Global bank & Finance Review)

Top 20 ngân hàng xuất sắc nhất Vietcombank

Hiện nay, tại VCBF cũng đã phát hành 3 loại chứng chỉ quỹ VCBF chính như: Quỹ tăng trưởng (VCBF – BCF), Quỹ cân bằng (VCBF – TBF), Quỹ an toàn (VCBF – FIF). Mức độ tăng trưởng cũng khá ổn định khi tăng trưởng 1 năm đều nằm ở mức từ 30-60% trở lên.

quỹ đầu tư vcbf
Quỹ tăng trưởng: VCBF – BCF
quỹ đầu tư vcbf fif
Quỹ cân bằng: VCBF – TBF

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. VNDirect

VNDirect mang trong mình sứ mệnh “Mang kiến thức đầu tư với mọi người dân Việt Nam” – “Sứ mệnh giúp khách hàng thiết lập con đường sức khỏe tài chính và an tâm đầu tư”. Con đường này đã thôi thúc VNDirect thay đổi tổ chức dịch vụ để đạt được niềm tin của khách hàng, bằng cách tạo ra các mối quan hệ đồng hành giúp khách hàng có nhiều lựa chọn đầu tư đa dạng và phù hợp với mọi nhu cầu tài chính cá nhân.

VNDirect có tài sản quản lý là 150.000 tỷ đồng với số lượng khách hàng được phục vụ mỗi ngày lên tới hàng triệu.

Hiện tại, tại VNDirect có rất nhiều loại đầu tư khác nhau nhưng dựa trên chứng chỉ quỹ, chứng chỉ quỹ VNdirect sẽ có 2 sản phẩm chính là: Quỹ tăng trưởng (VNDAF), Quỹ an toàn (VNDBF). Bạn có thể mua chứng chỉ quỹ VNDirect dễ dàng tại app Infina chỉ từ 100.000đ.

quỹ đầu tư vndirect vndaf
Quỹ tăng trưởng: VNDAF
quỹ đầu tư vndirect vndbf
Quỹ an toàn: VNDBF

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5. Vina Capital

Công ty Quản lý Quỹ VinaCapital (“VCFM”) là một trong những công ty đầu ngành trong lĩnh vực đầu tư tài chính ở Việt Nam. Vina Capital với 18 năm kinh nghiệm đầu tư tại Việt Nam và có hơn trăm nhân viên đang làm việc ở 3 chi nhánh ở các thành phố lớn như Tp.HCM, Hà Nội và Singapore.

Tổng tài sản đầu tư do Tập đoàn quản lý có con số lên tới 3.7 tỷ đô la, theo đó VinaCapital trở thành công ty quản lý quỹ lớn nhất tại Việt Nam.

Hiện nay, tại Vina Capital cũng phát hành khá nhiều quỹ điển hình như: Quỹ tăng trưởng (VEOF, VESAF), Quỹ cân bằng (VIBF), Quỹ an toàn (VFF) và nhiều loại quỹ khác …

vina capital vesaf
Quỹ tăng trưởng: VESAF
vina capital vibf
Quỹ cân bằng: VIBF

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

6. Mirae Asset

Công ty đầu tư quốc tế Mirae Asset được thành lập tại Châu Á vào năm 1997 và đang có mặt tại 15 quốc gia, tổng số nhân viên lên tới hơn 12 nghìn người. Tính đến ngày 30/9/2018, Mirae Asset đang đầu tư với tổng giá trị lên tới trên 134 tỷ USD, và cho đến hiện tại đang lên tới con số 554 tỷ USD.

Tương tự như Viet Capital, Mirae Asset cũng phát hành nhiều quỹ nhưng đáng chú ý nhất vẫn là quỹ tăng trưởng (MAGEF).

mirae asset magef
Quỹ tăng trưởng: MAGEF

Xem thêm: Đầu tư chứng chỉ quỹ Mirae Asset: Nơi thách thức các dân chơi mạo hiểm

Mua chứng chỉ quỹ ở đâu vừa tiện lợi vừa dễ dàng?

Hiện nay, với việc công nghệ lên ngôi thì việc mua chứng chỉ quỹ đã vô cùng dễ dàng. Chỉ cần có 1 thiết bị điện tử là bạn đã có thể đầu tư ngay chứng chỉ quỹ hết sức tiện lợi, không cần phải ra tận công ty quản lý quỹ và chìm đắm vào hàng loạt giấy tờ và còn phải chờ đợi nữa.

chứng chỉ quỹ
Mua chứng chỉ quỹ dễ dàng với hàng loạt các công ty quản lý quỹ uy tín hàng đầu Việt Nam

Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua tất cả những quỹ trên, có vẻ như phải tải khá nhiều app hay phải lên khá nhiều website của họ để mua thì hơi “mất thời gian” nhỉ.

Thấu hiểu được điều đó, Infina đã liên kết với tất cả các công ty quản lý quỹ đó và phát hành hàng loạt chứng chỉ quỹ từ họ với mức giá vô cùng hấp dẫn.

Chỉ từ 200.000đ, đúng vậy bạn nghe không sai đâu!

Chỉ với 200.000đ là bạn đã có thể đầu tư chứng chỉ quỹ ở Infina với các công ty quản lý quỹ uy tín hàng đầu Việt Nam.

Khi bạn mua CCQ ở các công ty quản lý quỹ, thì mức giá tối thiểu có thể lên tới 1-2 triệu đồng bạn mới có thể mua được. Nhưng Infina đã xuất sắc đàm phán với họ để cho phát hành các CCQ của các công ty quản lý quỹ lớn tại Việt Nam với số vốn nhỏ chỉ 200k.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Với giao diện quản lý từng quỹ hết sức thông minh và dễ nhìn của Infina, bạn sẽ không còn bị rắc rối hay đau đầu vì quá nhiều giấy tờ (những trường hợp không đáng tiếc như mất hay bị ướt) lẫn mất thời gian vì chờ đợi như khi xưa.

Kết luận

Trên đây là TOP 6 công ty quỹ đầu tư uy tín hàng đầu Việt Nam mà bạn có thể tin tưởng và mua chứng chỉ quỹ từ họ thông qua Infina. Đặc biệt lưu ý, đầu tư chứng chỉ quỹ tức là các bạn đã xác định là đầu tư dài hạn. Đừng thấy “màu đỏ” từ quỹ là đã bán nha, bạn cứ hết sức bình tĩnh và mua thêm để trung bình giá để có thể đầu tư hiệu quả lâu dài.

Bạn thích công ty quản lý quỹ nào nhất trên đây? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

5 COMMENTS

  1. Hello, I think your website might be having browser compatibility issues.

    When I look at your blog site in Firefox, it looks fine but when opening in Internet
    Explorer, it has some overlapping. I just wanted to give you a quick heads up!
    Other then that, awesome blog!

  2. Thanks for every other excellent article. The place else may
    just anybody get that kind of information in such
    an ideal way of writing? I’ve a presentation subsequent week,
    and I’m at the search for such info.

  3. I like what you guys are up also. Such intelligent work and reporting! Carry on the superb works guys I have incorporated you guys to my blogroll. I think it will improve the value of my website 🙂

  4. Thanks for the strategies you have discussed here. In addition, I believe there are a few factors that will keep your car insurance premium down. One is, to contemplate buying vehicles that are in the good list of car insurance businesses. Cars that are expensive will be more at risk of being robbed. Aside from that insurance coverage is also in line with the value of your automobile, so the more expensive it is, then higher the actual premium you have to pay.

Comments are closed.