TOP 5 cổ phiếu ngành cao su tốt nhất mà bạn không nên bỏ lỡ tại thị trường chứng khoán Việt Nam

cổ phiếu ngành cao su
4/5 - (2 votes)

Các mã cổ phiếu ngành cao su nhận được sự quan tâm rất lớn đến từ các nhà đầu tư chứng khoán. Tại Việt Nam, các doanh nghiệp khai thác cao su đang có thế mạnh rất lớn, nằm trong TOP 10 ngành nghề có sản lượng xuất khẩu lớn nhất cả nước. Vậy thực tế có nên đầu tư vào cổ phiếu ngành cao su hay không? Hãy cùng Infina tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Có nên đầu tư vào cổ phiếu ngành cao su không?

Ngành cao su tại Việt Nam có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Và trên thực tế, đây hiện cũng đang là ngành đứng trong TOP 10 các ngành nghề xuất khẩu chính tại nước ta, có tác động rất lớn tới nền kinh tế trong nước.

cổ phiếu ngành cao su

Chính bởi lý do trên mà nhiều nhà đầu tư Việt Nam hiện đang rất kỳ vọng về sự phát triển của các mã cổ phiếu cao su trên thị trường chứng khoán. Không chỉ vậy, giá của các cổ phiếu này hiện nay cũng đang được định giá khá thấp so với thực tế. Vậy nên nếu bạn thêm chúng vào danh sách đầu tư dài hạn thì khả năng kiếm được lợi nhuận khủng là rất khả thi.

Danh sách các mã cổ phiếu ngành cao su đang được niêm yết trên sàn chứng khoán

Các nhà đầu tư có thể tham khảo các mã cổ phiếu cao su hiện đang được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam dưới đây:

Các công ty cao su đã được niêm yết trên sàn HoSE

  • Công ty CP Cao su Đồng Phú (Mã niêm yết: DPR)
  • Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (Mã niêm yết: GVR)
  • Công ty CP Cao su Hòa Bình (Mã niêm yết: HRC)
  • Công ty CP Cao su Thống Nhất (Mã niêm yết: TNC)
  • Công ty CP Cao su Tây Ninh (Mã niêm yết: TRC)
  • Công ty CP Cao su Đà Nẵng (Mã niêm yết: DRC)

Các công ty cao su đã được niêm yết trên sàn HNX

  • Công ty CP Cao su Bến Thành (Mã niêm yết: BRC)
  • Công ty CP Cao su Phước Hòa (Mã niêm yết: PHR)

Cổ phiếu ngành cao su được niêm yết trên sàn Upcom

  • Công ty CP Cao su Công nghiệp (Mã niêm yết: IRC)
  • Công ty CP Công nghiệp và xuất nhập khẩu cao su (Mã niêm yết: RBC)
  • Công ty CP Xây dựng – địa ốc cao su (Mã niêm yết: RCD)
  • Công ty CP Cao su Bà Rịa (Mã niêm yết: BRR)
  • Công ty CP Đầu tư cao su Đắk Lắk (Mã niêm yết: DRI)
  • Công ty CP cao su Đắk Lắk (Mã niêm yết: DRG)
  • Công ty CP Cao su Tân Biên (Mã niêm yết: RTB)
  • Công ty CP Đầu tư Cao su Tân Biên (Mã niêm yết: RTB)
  • Công ty CP Đầu tư cao su Quảng Nam (Mã niêm yết: VHG)
  • Công ty CP Phát triển đô thị và khu công nghiệp cao su Việt Nam (Mã niêm yết: VRG)
  • Công ty CP Cao su Sông Bé (Mã niêm yết: SBR)
  • Công ty CP Xây dựng Cao su Đồng Nai (Mã niêm yết: CDR)
  • Công ty CP Cao su Hà Nội (Mã niêm yết: HRG)

App chứng khoán cho người mới bắt đầu

Bạn có thể mở tài khoản chứng khoán trực tiếp tại app Infina và giao dịch chứng khoán lô chẵn và lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Top 5 cổ phiếu ngành cao su tốt nhất mà bạn nên đầu tư

Trong số các công ty cao su đã được niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam, tiềm năng đầu tư sinh lời lớn nhất cho các nhà đầu tư phải kể tới TOP 5 mã cổ phiếu sau:

Mã cổ phiếu DRC

Công ty cổ phần cao su Đà Nẵng thành lập từ năm 2006, tính đến nay đã có gần 20 năm phát triển. Tuy nhiên, tiền thân của Công ty này đó là nhà máy đắp vỏ xe của quân đội Mỹ. Nhà máy này cũng hoạt động trong lĩnh vực phát triển cao su, sản xuất, kinh doanh, chế tạo và lắp các thiết bị thuộc ngành cao su nói chung.

cổ phiếu ngành cao su

Như vậy có thể thấy rằng Công ty CP cao su Đà Nẵng là một đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong ngành nghề cao su. Đặc biệt, Công ty còn có vị trí địa lý rất thuận lợi, tạo điều kiện giao thương với bạn bè quốc tế một cách dễ dàng.

Mã cổ phiếu DRC của công ty cũng được đánh giá mang tiềm năng lợi nhuận rất lớn khi đầu tư. Không chỉ vậy trong những năm vừa qua, công ty cũng liên tục chi trả cổ tức cho cổ đông bằng tiền mặt. Điều này cũng phần nào thể hiện rằng tình hình tài chính của công ty vẫn luôn rất ổn định.

Mã cổ phiếu DPR

Công ty CP Đồng Phú cũng là một đơn vị lâu năm trong lĩnh vực khai thác và sản xuất cao su. Nhờ chất lượng sản phẩm tốt, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe từ phía đối tác nên Đồng Phú luôn nằm trong TOP những công ty cao su lớn nhất cả nước hiện nay.

mã DPR

Mã cổ phiếu DPR của công ty cũng mang rất nhiều tiềm năng phát triển trong tương lai. Đây cũng là mã cổ phiếu ngành cao su được nhiều nhà đầu tư lựa chọn để thêm vào danh mục đầu tư dài hạn của mình.

Mã cổ phiếu PHR

Công ty CP Cao su Phước Hòa là một đơn vị chuyên về trồng trọt và khai thác mủ, mua bán, chế biến mủ cao su lớn và lâu đời tại Việt Nam. Quy mô của công ty là rất lớn với tổng số vốn điều lệ lên tới 1.354.991.980.000 VNĐ trên sàn chứng khoán Việt Nam.

cổ phiếu cao su

Trong năm 2021 vừa qua, mã cổ phiếu PHR của công ty có sự khởi sắc rõ rệt vào 2 quý cuối năm. Đặc biệt trong quý III/ 2021, doanh thu thuần của Công ty Phước Hòa có mức tăng lên tới 23% so với cùng kỳ năm trước cùng mức lãi thuần tăng lên tới 146%. Bên cạnh đó, hoạt động chia cổ tức của đơn vị này đối với cổ đông luôn diễn ra đều đặn hàng năm với tỷ lệ khá cao. 

Chính những lý do trên mà các nhà đầu tư chứng khoán Việt đã rất tin tưởng và lựa chọn PHR là một trong những mã cổ phiếu tiềm năng nhất.

Mã cổ phiếu RTB

Mã cổ phiếu cao su RTB của Công ty Tân Biên được niêm yết lần đầu trên sàn chứng khoán Việt vào năm 2016. Từ đó tới nay mức giá của mã cổ phiếu này luôn có sự tăng trưởng đều. Đi kèm với đó là hoạt động chi cổ tức cho các cổ đông cũng diễn ra rất thường xuyên vào các năm.

mã RTB

Hiện nay mã cổ phiếu RTB tên thị trường chứng khoán vẫn ở mức trung bình; chưa quá cao so với tiềm năng phát triển thực tế. Vậy nên đây vẫn là lựa chọn khá tốt cho các nhà đầu từ Việt.

Mã cổ phiếu BRR

Công ty cao su Bà Rịa chính thức niêm yết mã cổ phiếu BRR trên sàn chứng khoán Việt vào năm 2017. Mức giá của cổ phiếu này từ đó đến nay cũng mới chỉ có mức tăng nhẹ, vẫn còn khá nhiều cơ hội để đầu tư.

Cổ phiếu ngành cao su

Ngoài ra, hoạt động chia cổ tức của công ty cũng diễn ra khá đều đặn hàng năm với tỷ lệ cao. Bên cạnh đó, mức tăng trưởng trong thực tế hoạt động của doanh nghiệp vẫn khá ổn định.

Trong những năm dịch Covid hoành hành, Công ty Cao su Bà Rịa vẫn có mức lợi nhuận cao. Cụ thể trong 9 tháng đầu năm 2021, lợi nhuận của Công ty đạt 77 tỷ động, tăng 172% so với cùng kỳ năm ngoài. Vì lẽ đó, BRR xứng đáng là mã cổ phiếu tốt, phù hợp cho đầu tư dài hạn.

Kết luận

Trên đây là các mã cổ phiếu ngành cao su có tiềm năng lợi nhuận cao trên sàn chứng khoán Việt Nam. Với mức giá hiện nay đang được đánh giá là thấp so với tiềm năng phát triển của doanh nghiệp, vậy nên những mã cổ phiếu này rất đáng để bạn cân nhắc và thêm vào danh mục đầu tư.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức