Tiết lộ cách gửi tiết kiệm online thông minh trong thời đại 4.0

gửi tiết kiệm
4.2/5 - (5 votes)

Tạo tài khoản tiết kiệm (TK) hay gửi tiết kiệm tại các ngân hàng, đây có lẻ là điều khá quen thuộc đối với mọi người. Chỉ vài nghiệp vụ đơn giản, bạn đã có thể tạo được tài khoản tiết kiệm với tỷ suất sinh lời theo từng tháng hay năm hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên hình thức gửi tiết kiệm tại các chi nhánh ngân hàng đã khá lỗi thời và có một vài bất lợi như: Thời tiết (mưa hay nắng gắt), thời gian (đợi quá lâu),…

Cũng chính vì những những bất cập đó, tiết kiệm online đã ra đời để giải quyết những vấn đề đó hết sức nhanh gọn và hiệu quả không thua kém gì khi bạn đến các chi nhánh ngân hàng. Vậy gửi tiết kiệm online thế nào cho thông minh? Cùng Infina tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Khái niệm về tiết kiệm online

tiết kiệm online

Gửi tiết kiệm online là một hình thức gửi tiết kiệm ngân hàng mà không phải đến quầy giao dịch. Khách hàng có thể thực hiện các thao tác từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán, tái tục… trên các thiết bị điện tử có kết nối Internet mọi lúc mọi nơi.

Với dịch vụ tiện ích này bạn chỉ cần ngồi tại nhà, đăng nhập vào tài khoản ngân hàng online của bạn và tiến hành mở tài khoản tiết kiệm không cần thủ tục.

Với cách truyền thống, khi bạn cần tiết kiệm một khoản tiền dù ít hay nhiều, bạn cần phải đi đến chi nhánh ngân hàng để đăng kí mở tài khoản, sau đó bạn cần đi đến để đóng tiền hàng tháng. Điều này thật bất tiện cho những ai có ít thời gian.

Hình thức này có an toàn không?

Một số trường hợp khách gửi tiền tiết kiệm truyền thống mặc dù đã nhận được sổ tiết kiệm, nhưng khi kiểm tra mới biết sổ bị giả mạo, tiền cũng không vào hệ thống ngân hàng. Trường hợp khác, một số cán bộ ngân hàng giả mạo hồ sơ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách hàng một cách bất hợp phát.

gửi tiết kiệm trực tuyến an toàn

Trên thực tế, vì lệnh giao dịch gửi / rút với tiết kiệm Online chỉ có thể do chính khách hàng thực hiện nên các giao dịch này không thể bị giả mạo bởi con người. Khi các bạn muốn gửi tiền tiết kiệm, tài khoản TK của bạn được ghi nhận vào hệ thống và ngân hàng lập tức gửi email / SMS xác nhận cho khách hàng.

Để rút tiền, khách hàng cần nhập mật khẩu dùng một lần (OTP) gửi về điện thoại di động mà chỉ khách hàng biết. Toàn bộ quá trình này không thể bị giả mạo, khiến kênh đầu tư Online này vô cùng an toàn.

Vì sao bạn không nên bỏ qua kênh tiết kiệm online

Nếu bạn còn đắn đo về việc có nên quyết định gửi tiền tiết kiệm theo hình thức online hay không? Bạn hãy hiểu ngay lý do thuyết phục niềm tin của bạn qua thông tin tiếp theo sau đây nhé!

Lãi suất hấp dẫn

Hình thức này luôn áp dụng mức lãi suất hấp dẫn, cao hơn so với gửi tại quầy giao dịch. Khách hàng có thể được cộng thêm từ 0.1% – 0.3% tùy theo từng ngân hàng.

Kiểm soát tài chính thông minh

tài chính

Bằng ứng dụng gửi tiền tiết kiệm trực tuyến cài đặt ở trên thiết bị di động khách hàng sẽ mang đến giải pháp kiểm soát tài chính thông minh. Bạn sẽ dễ dàng tra cứu tiền gửi gốc, tiền lãi, tính toán về các kế hoạch tiếp theo sao cho phù hợp. Hỗ trợ lối sống tiết kiệm của bạn có quy tắc hơn.

Tuyệt đối an toàn

Đây được đánh giá là ưu thế khác biệt của hình thức tiết kiệm online. Tất cả thao tác khách hàng thực hiện sẽ được thông báo và sao lưu trên hệ thống, không cho phép sự can thiệp bởi bất cứ người nào khác, bao gồm cả nhân viên ngân hàng.

Tiết kiệm thời gian

Khách hàng chủ động gửi tiền tiết kiệm vào tài khoản, lấy lãi, tất toán, rút tiền trước hạn bất cứ thời gian, địa điểm nào mong muốn chỉ cần thiết bị di động có kết nối mạng internet.

So sánh gửi tiết kiệm trực tuyến và tiết kiệm tại ngân hàng

tiết kiệm online và tiết kiệm ngân hàng
So sánh giữa tiết kiệm onl và tiết kiệm trực tuyến

Tiết kiệm online ở đâu vừa hiệu quả vừa an toàn?

Từ những điều trên, chắc chắn các bạn sẽ tự hỏi với số lượng app giúp các bạn “tiết kiệm online” tràn lan ngoài thị trường, thì nên chọn ứng dụng nào nhỉ? Thấu hiểu được điều đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng gửi tiết kiệm online tại ứng dụng Infina với danh mục Tích lũy. Với mức lợi nhuận 7.5%/năm và điều đặc biệt đây là hình thức tiết kiệm linh hoạt.

Tiết kiệm linh hoạt có nghĩa là bạn không cần phải đợi hết “kỳ hạn” như gửi tiết kiệm thông thường ở các app ngân hàng khác. Bạn vẫn có thể được hưởng đúng lợi nhuận 7.5%/năm mà không phải dính “lợi nhuận không kỳ hạn” ở mức 0.1 – 0.2% như ở các app ngân hàng khác. Giúp các bạn muốn rút khi nào thì rút, không mất lợi nhuận từ những ngày đã tích lũy.

Không những thế, gửi tiết kiệm online còn được cộng hưởng sức mạnh từ “lãi kép”. Tức là tiền lợi nhuận của bạn vào tháng sau sẽ được cộng thẳng vào tiền vốn ban đầu, bạn có thể xem qua ví dụ sau để hiểu rõ hơn.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Tổng kết

Gửi tiết kiệm online là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất cho những bạn không chịu được “sức nóng” từ thị trường tiền tệ. Đây cũng là kênh mang lại cho bạn nguồn thu nhập thụ động, giúp cho khoản tiền nhàn rỗi của bạn vẫn luôn tăng trưởng đều đều.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào về hình thức tiết kiệm này? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: