Tại sao 2021 là thời điểm thích hợp để đầu tư Chứng Chỉ Quỹ?

Chứng chỉ quỹ là một hình thức đầu tư mới ở Việt Nam nhưng đã có mặt ở các thị trường khác nhiều năm. Ở Mỹ, mô hình Quỹ mở xuất hiện từ năm 1924, và hiện tại gần một nửa số hộ gia đình có đầu tư vào các quỹ Mở.Tại sao đây là thời điểm thích hợp nhất để đầu tư Quỹ mở? Cùng Infina tìm hiểu nhé

Tại sao 2021 là thời điểm thích hợp để đầu tư chứng chỉ quỹ?
5/5 - (1 vote)

Chứng chỉ quỹ là một hình thức đầu tư mới ở Việt Nam nhưng đã có mặt ở các thị trường khác nhiều năm. Ở Mỹ, mô hình Quỹ mở xuất hiện từ năm 1924, và hiện tại gần một nửa số hộ gia đình có đầu tư vào các quỹ Mở.

Tại sao đây là thời điểm thích hợp nhất để đầu tư Quỹ mở? Cùng Infina tìm hiểu nhé

(Bạn có thể xem lại Chứng Chỉ Quỹ là gì trong bài viết trước của Infina)

Quỹ mở giải quyết hầu hết những khó khăn phát sinh trong bài toán đầu tư của nhà đầu tư

CCQ giúp Nhà đầu tư chưa có đủ kiến thức chuyên sâu tài chính vẫn có thể đầu tư. Nhà đầu tư chỉ cần mở tài khoản và lựa chọn sản phẩm đầu tư tại các Quỹ mở là có thể đầu tư rồi, đơn giản phải không nào!

Với sản phẩm Chứng chỉ quỹ, các chuyên gia tài chính có kinh nghiệm của Quỹ mở sẽ nghiên cứu, phân tích. Để phân bổ danh mục đầu tư để đạt được tỷ suất sinh lời cao nhất.

Ngoài ra, CCQ sẽ giúp cho việc đầu tư trở nên nhanh chóng, đỡ mất thời gian. Thay vì phải ngồi canh bản điện tử hằng ngày. Thì NĐT chỉ cần yên tâm làm việc và chờ đợi nguồn vốn của mình sinh lời.

Đầu tư chứng chỉ quỹ vào năm 2021
Giải pháp cho các đầu tư không có chuyên môn về CCQ

Hơn thế nữa, chứng chỉ quỹ giúp nhà đầu tư đa dạng danh mục đầu tư để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư. Nguyên tắc “Không bỏ trứng trong cùng một rổ” để đa dạng danh mục đầu tư khó thực hiện đối với nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư có số vốn vừa và ít. 

Tuỳ thuộc mục đích đầu tư, chứng chỉ quỹ có nhiều sản phẩm như đầu tư:

  • Cổ phiếu.
  • VN30.
  • Trái phiếu.
  • ETF, …sẽ giúp nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro khi thị trường đầu tư biến động.

Chứng chỉ quỹ – kênh sinh lời hiệu quả cho thời kỳ hậu Covid

Trong năm 2020, nhà đầu tư trong nước đã mở tới 393.659 tài khoản giao dịch chứng khoán. Lập 1 kỷ lục trong hơn 20 năm qua, trong đó NĐT cá nhân chiếm tới 99.7%!

Có nhiều lý do dẫn đến dòng vốn đổ về kênh đầu tư này. Nhưng điều đó chứng tỏ thị trường chứng khoán là một kênh đầu tư bền vững, sinh lời hiệu quả.

Năm 2021, thị trường chứng khoán Việt Nam kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ tích cực từ tăng trưởng kinh tế, và các yếu tố vĩ mô khác.

Thời điểm thích hợp đầu tư chứng chỉ quỹ
Đầu tư chứng chỉ quỹ trong năm 2021 là sự lựa chọn đúng đắn

Tuy vậy, thời điểm này khác với thời điểm cách ly xã hội năm ngoái. NĐT cá nhân không còn rảnh rỗi mà phải quay lại cuộc sống bận rộn thường trực.

Chính vì vậy, để chuyên tâm cho công việc của mình. Những NĐT cá nhân đều đang chuyển nguồn vốn của mình qua kênh chứng chỉ quỹ này.

Thế bạn sẽ nhận được gì khi đầu tư chứng chỉ quỹ ở Infina?

Ngoài ra tại app Infina cũng hỗ trợ cho các bạn mua CCQ, với 3 đối tác phát hành quỹ uy tín là Dragon Capital, VietCapital, Mirae Asset. Với số vốn tối thiểu chỉ từ 200.000vnđ và có lợi nhuận lên đến 10-20%/ năm. Bên cạnh đó Infina còn rất nhiều loại đầu tư khác với % lợi nhuận hấp dẫn như:

  • Chứng chỉ tiền gửi.
  • Tích lũy.
  • Bất động sản.

Còn chần chừ mà không tải nghe app Infina để cùng trải nghiệm và cùng tăng thu nhập thụ động tại nhà nào.

tải app infina
Tải Infina ngay tại đây!

Hãy chia sẻ ngay nếu bạn thấy thông tin này bổ ích!

Tham gia Cộng đồng đầu tư tích lũy Infina để thảo luận và cập nhật thật nhiều kiến thức tài chính hấp dẫn nhé!

Xem thêm: 4 loại nhà đầu tư khi tham gia mô hình chứng chỉ quỹ là?