TOP 3 sàn giao dịch chứng khoán uy tín, minh bạch nhất Việt Nam

TOP 3 sàn giao dịch chứng khoán uy tín, minh bạch nhất Việt Nam
5/5 - (2 votes)

Uy tín và minh bạch là những điều bắt buộc phải có trên các sàn chứng khoán hiện nay, điều này sẽ khiến các nhà đầu tư cảm thấy an tâm và tự tin hơn trước các quyết định tài chính của mình. Vậy, sàn chứng khoán là gì? Cùng Infina tìm hiểu cụ thể trong bài viết này nhé!

Sàn chứng khoán là gì?

sàn chứng khoán

Sàn chứng khoán là nơi giao dịch của các loại chứng khoán trên thị trường hiện nay. Tại đây, nhà đầu tư có thể thực hiện các công việc như trao đổi, mua – bán và chuyển nhượng các tài sản chứng khoán với nhau bao gồm:

Vai trò của sàn giao dịch chứng khoán

sàn chứng khoán

Sàn chứng khoán là nơi trung gian tổ chức việc phát hành, thu hồi lại chứng khoán, chi trả cổ tức và lãi tức cho nhà đầu tư. Vai trò của sàn chứng khoán rất quan trọng, bao gồm:

  • Huy động vốn và tập kết các dòng tiền đầu tư. Nhờ đó sẽ thúc đẩy tốt hơn sự phát triển của cả nền kinh tế.
  • Tạo môi trường để phát triển kinh doanh, tăng thị phần. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể thực hiện việc sáp nhập hoặc mua lại cổ phiếu trên sàn thông qua các thỏa thuận liên quan tới thị trường chứng khoán một cách dễ dàng hơn.
  • Tái phân phối, tăng số lượng cổ đông của doanh nghiệp và tạo cơ hội để mọi người đều có thể nhận được cổ tức từ việc kinh doanh của công ty. Nhờ đó sẽ giảm thiểu bất bình đẳng về mặt thu nhập giữa các nhà đầu tư.
  • Hợp tác quản lý để tăng hiệu quả quản lý doanh nghiệp. Điều này nhằm đảm bảo mang lại lợi ích cho nhà đầu tư, đồng thời duy trì sự phát triển cho tổ chức.
  • Gia tăng cơ hội đầu tư cho mọi người, cho phép ai cũng có thể tăng nguồn thu nhập của mình từ việc đầu tư chứng khoán.
  • Giúp huy động vốn và bổ sung vốn cho các dự án lớn, nhỏ khác nhau.

TOP 3 sàn chứng khoán uy tín và minh bạch nhất Việt Nam

1. Sàn chứng khoán HoSE

Sàn HoSE hay còn gọi là sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. HoSE được thành lập vào năm 2000 và trực thuộc Ủy ban chứng khoán nhà nước. Vai trò của sàn HoSE là quản lý hệ thống giao dịch chứng khoán được niêm yết tại thị trường Việt Nam.

Sàn chứng khoán HoSE

Chứng khoán được niêm yết trên sàn này đều vô cùng uy tín do các cổ phiếu được phát hành bởi những công ty đạt đủ các điều kiện niêm yết khắt khe nhất do sàn đưa ra. Không chỉ vậy, do chịu sự quản lý trực tiếp từ Nhà nước nên xét về độ uy tín và tính an toàn khi tham gia nên nhà đầu tư có thể yên tâm.

2. Sàn chứng khoán HNX

HNX là tên viết tắt của sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội. Sàn HNX được thành lập vào năm 2009. Trách nhiệm của sàn giao dịch chứng khoán Hà Nội tương tự như sàn HoSE là tổ chức và quản lý thị trường giao dịch chứng khoán tại Việt Nam.

Sàn chứng khoán HNX

Sàn HNX có hơn 73 công ty thành viên tham gia với uy tín cực cao. Không chỉ vậy, sàn còn không có quy định về đơn vị giao dịch trong các giao dịch thỏa thuận.

3. Sàn giao dịch UpCOM

Sàn chứng khoán UpCOM là sàn chứng khoán online, chịu trách nhiệm tổ chức và quản lý các giao dịch cổ phiếu, trái phiếu,… không đủ điều kiện niêm yết trên các sàn HoSE và HNX. Sàn Upcom cũng được thành lập từ năm 2009 và là một đơn vị thành viên của sàn HNX.

Sàn Upcom

Có thể nói rằng sàn UpCOM là nơi trung chuyển cổ phiếu trước khi được niêm yết trên các sàn HoSE và sàn HNX. Vậy nên lượng chứng khoán được giao dịch tại sàn này hiện là rất lớn. Không chỉ vậy, sàn UpCOM còn không quá khắt khe về các quy định khi niêm yết. 

Đầu tư chứng khoán online chỉ từ 10.000đ

Khi bạn mua cổ phiếu ở các sàn chứng khoán, bạn cần phải mua lô chẵn với tổng trị giá lên tới hàng triệu, hàng chục triệu thì bạn mới có thể bắt đầu hành trình đầu tư chứng khoán. Đây là 1 số vốn khởi đầu khá lớn đối với những bạn có ít kiến thức tài chính và lo sợ sẽ bị thua lỗ.

chứng khoán infina

Infina đã lắng nghe được những tâm tư đấy nên đã cho các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu lô lẻ với số vốn cực thấp chỉ từ 10.000đ. Giao diện app dễ dùng, chỉ cần vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể đầu tư chứng khoán.

Không chỉ vậy, Infina còn thống kê cho bạn TOP những cổ phiếu hot nhất và được giao dịch nhiều nhất tại Infina. Infina cũng sẽ đưa ra cho bạn các gợi ý về nhóm cổ phiếu, ngành cổ phiếu tiềm năng nhất hay cổ phiếu được lựa chọn bởi các quỹ đầu tư,…

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Kết luận

Sàn chứng khoán Việt Nam đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần phát triển nền kinh tế của đất nước. Việc duy trì sự minh bạch, công bằng và an toàn trong giao dịch chứng khoán là điều cần thiết để đảm bảo sự phát triển bền vững của thị trường này trong tương lai.

Xem thêm: