Lãi kép là gì? Đầu tư chứng chỉ quỹ có lãi kép hay không?

Đầu tư chứng chỉ quỹ có lãi kép hay không?
5/5 - (4 votes)

Lãi kép là gì? Nó có liên quan gì tới chứng chỉ quỹ hay không? Và câu hỏi mà nhiều bạn sẽ thắc mắc nhất chính là: Liệu đầu tư chứng chỉ quỹ có được hưởng lợi từ lãi kép hay không? Để trả lời cho câu hỏi này, đầu tiên chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem lãi kép là gì nhé!

Thuật ngữ lãi kép

Lãi kép là kỳ quan thứ 8
Lãi kép là kỳ quan thứ 8

Albert Einstein từng nói: “Compound interest is the eighth wonder of the world. He who understands it, earns it … he who doesn’t … pays it” (Tạm dịch: Lãi kép là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Những ai vận dụng được nó sẽ nhận được sự giàu có, còn những ai không hiểu… sẽ phải trả giá cho nó).

Lãi suất kép – Compounding Interest (hay còn gọi là lãi kép) được hiểu đơn giản là tái đầu tư lãi, tức là sau khi sinh lời, lãi đó được dồn vào tiền vốn để tiếp tục cho một chu kỳ đầu tư tiếp theo và tất nhiên, vốn gửi càng nhiều thì lãi lại càng cao hơn ở những giai đoạn sau.

Lãi kép có tăng theo thời gian hay không?
Lãi kép có tăng theo thời gian hay không?

Ví dụ với một tài khoản ngân hàng, có thể có lãi kép hàng năm: Trong trường hợp này, một tài khoản với 1000$ tiền vốn gốc ban đầu và lãi suất 20% mỗi năm sẽ có số dư 1200$ vào cuối năm đầu tiên, 1440$ vào cuối năm thứ hai, và cứ như vậy cho những năm kế tiếp.

Không những thế còn có 1 cách để tính lãi suất kép chính là quy tắc 72. Vậy nó có nghĩa là gì? Quy tắc 72 trong lãi suất kép là quy tắc dùng để tính xem bao giờ số tiền gốc của bạn sẽ tăng lên gấp đôi khi áp dụng công thức:

Số năm tiền tăng gấp đôi =  72/Lãi suất

Lãi suất kép bộc lộ sức mạnh như nào?

Lãi kép thể hiện sức mạnh to lớn trong một khoản thời gian dài hạn. Để tiền lãi đạt mức cao nhất cần kết hợp giữa tiền vốn ban đầu và thời gian gửi. Vì lượng tiền lãi ban đầu không lớn nên thời gian gửi tiết kiệm đầu tiên tỷ suất sinh lợi kép chưa lớn.

Tuy nhiên với lượng tiền lãi nhỏ tích góp qua nhiều năm sẽ mang tới một hiệu quả bất ngờ. Một lượng tiền lãi lại tiếp tục sinh lãi trong các năm tiếp theo. Sức mạnh của lãi suất kép chính là một lượng tiền lãi sẽ tiếp tục sinh lời trong nhiều năm và nhiều lần sau đó.

Lãi kép trong tiết kiệm

Lãi kép trong tiết kiệm tại các ngân hàng thường có lãi suất khá thấp. Tuy nhiên vẫn được rất nhiều người lựa chọn làm nơi để tăng số tiền vốn của mình 1 cách an toàn. Nhưng với Infina thì lại là một câu chuyện khác, bạn có thể nhận được lợi nhuận 7.7%/năm và vẫn nhận được sức mạnh của lãi kép như trên giúp tăng trưởng nguồn tiền của bạn cực hiệu quả.

Không những thế, chỉ với số vốn nhỏ là 200k là đã có thể gửi tiết kiệm online được. Không như các ngân hàng phải cần số vốn tối thiểu là vài triệu.

Đầu tư chứng chỉ quỹ có lãi kép hay không?

Câu trả lời là không. Bởi vì không như những hình thức gửi tiết kiệm hoặc chứng chỉ tiền gửi. Lãi suất được quy định rõ ràng cho 1 kỳ hạn. Những loại hình này thì chắc chắn có lãi kép.

Có tiền nên đầu tư tại Infina
Infina – Nền tảng đầu tư và tích lũy mới nhất hiện nay

=> Chung quy lại đầu tư chứng chỉ quỹ không có lãi kép. Chỉ có sự tăng trưởng từ hiệu quả đầu tư của các danh mục đầu tư ban đầu của quỹ.

Bên cạnh đó để giúp bạn đầu tư hiệu quả, các bạn cũng có thể mua CCQ trên Infina từ hàng loạt các công ty quản lý quỹ hàng đầu Việt Nam như Dragon Capital, Vietcombank Securities,… chỉ từ 100k.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

KẾT LUẬN

Trên đây Infina đã giải đáp cho các bạn câu hỏi Lãi kép là gì lẫn đầu tư chứng chỉ quỹ có lãi kép hay không. Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ đầu tư thông minh hơn với “kỳ quan thứ 8”. Chúc bạn thành công!

Bạn có suy nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé.

Xem thêm: 6 kênh đầu tư hiệu quả mang lại lợi nhuận lâu dài