Bỏ qua đầu tư dài hạn là bỏ lỡ một đời người

đầu tư dài hạn
5/5 - (1 vote)

Tại sao các chuyên gia thường khuyên mọi người hãy đầu tư dài hạn (từ 6 tháng trở lên)? Tại sao trong tất cả bài viết của Infina đều khuyến khích mọi người luôn hãy đầu tư dài hạn để sinh lợi nhuận tốt nhất? Tại sao không nên đầu tư bằng tiền trong quỹ khẩn cấp mà phải dùng vốn từ quỹ nhàn rỗi lâu dài? Để trả lời cho những câu hỏi trên, hãy dõi theo Infina trong bài viết này nhé!

Tầm quan trọng của thời gian khi đầu tư

thời gian đầu tư dài hạn

Giống như gửi tiết kiệm tại ngân hàng vậy, kỳ hạn gửi càng dài, lãi bạn nhận được càng cao. Thời gian chính là mấu chốt của đầu tư!

Bạn cần phải cho khoản đầu tư của mình một khoản thời gian đủ dài để chúng có thể tối đa hóa lợi nhuận một cách bền vững và chắc chắn. Riêng trong thị trường chứng khoán, các chuyên gia cho rằng, bạn nên dùng tiền nhàn rỗi trong ít nhất 3-5 năm.

Vì sao nên đầu tư dài hạn bằng tiền nhàn rỗi?

rủi ro đầu tư

Khi thị trường đi xuống, chắc chắn sẽ có những nhịp hồi phục, luôn luôn là như vậy. Tuy nhiên, những pha “xuống” của thị trường có thể kéo dài vài tuần, vài tháng, thậm chí là hàng năm. Tương tự như đợt vào ngày 4/12/2021 đây, thị trường đã chứng kiến đợt giảm khá khủng cho tới tận thời điểm hiện tại 31/12/2021. Tuy nhiên nếu bạn theo trường phái đầu tư dài hạn thì không cần phải lo về những điều này.

Nếu bạn đang đầu tư bằng tiền nhàn rỗi trong 3-5 năm nay, bạn sẽ không có gì phải lo lắng, bởi bạn CÓ THỂ CHỜ ĐỢI. Bạn sẽ không có áp lực phải “bán tháo” để bảo vệ tài sản hay bù vào phần vay mượn – đồng nghĩa với việc mức chịu đựng rủi ro của bạn cao hơn.

Khi mức chịu đựng rủi ro của bạn cao, bạn có thể đầu tư vào các loại tài sản mạo hiểm, có tính biến động cao hơn và tất nhiên là lợi nhuận cao hơn nhiều lần.

Luôn có 1 quỹ khẩn cấp mang tính thanh khoản cao

thanh khoản

Nếu bạn đang cần tiền cho những mục tiêu ngắn hạn như trả nợ, mua các vật dụng thiết yếu, đừng “liều mình” bỏ nó vào một khoản đầu tư ngắn hạn sinh lời cao – bởi các kênh đầu tư đó luôn tiềm ẩn cực kì nhiều rủi ro, và khi rủi ro ập đến, điều gì đảm bảo bạn có thể nhanh chóng quy đổi khoản đầu tư ấy thành tiền mặt để phục vụ cho mục tiêu ngắn hạn của mình? Bên cạnh đó, sự bất ổn định của nguồn vốn ban đầu cũng khiến khoản đầu tư của bạn thiếu đi sự chắc chắn và không có đủ thời gian để sinh lời.

Quỹ cho mục tiêu ngắn hạn, đặc biệt là quỹ khẩn cấp của bạn nhất định phải nằm ở dạng có thanh khoản cao, để phục vụ cho đúng mục đích của chúng, đó là dành cho các trường hợp khẩn cấp mà bạn không dự tính được. Phần tiền mà bạn để dành được sau khi đã lấp đầy quỹ khẩn cấp mới là nguồn vốn thích hợp để bạn dùng cho việc đầu tư.

Đầu tư chứng chỉ quỹ

Chứng chỉ quỹ luôn là kênh đầu tư dài hạn cực tốt với hiệu suất hoạt động vượt trội đến từ các công ty quản lý quỹ, cũng như tính an toàn cao và đây đang là kênh đầu tư được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm. Bởi vì sao?

Chứng chỉ quỹ tức là bạn sẽ bỏ vốn vào các công ty quản lý quỹ. Các chuyên gia tài chính bên trong công ty sẽ “thay” bạn đầu tư số vốn đó, giúp tối ưu hóa lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro nhất. Đây sẽ là kênh đầu tư cực kì phù hợp dành cho những nhà đầu tư mới, những nhà đầu tư không có thời gian xem bảng điện, hoặc các NĐT không có nhiều kiến thức về tài chính.

TẢI APP NGAY!!!

Tải app infina
Nhận lợi nhuận 10,5% cho người mới

Bạn có thể dễ dàng mua chứng chỉ quỹ online trên app Infina cực tiện lợi chỉ từ 500.000đ cho lần đầu tư tiên và 200.000đ cho các lần tiếp theo với các CCQ đến từ các công ty quỹ uy tín bậc nhất Việt Nam như Dragon Capital, Vina Capital, VNDirect,…

Kết luận

Đầu tư luôn là bài toán đau đầu mà chúng ta phải giải đi giải lại nhiều lần, tuy nhiên nếu bạn là người có xu hướng thích đầu tư dài hạn. Chắc chắn thời gian sẽ là câu trả lời tốt nhất cho bạn.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm: Quan niệm đừng bao giờ bỏ hết trứng vào một giỏ. Liệu có đúng?