Binance là gì? Sàn Binance có lừa đảo không?

Binance là gì
5/5 - (2 votes)

Đối với các nhà đầu tư đã từng tiếp xúc với Forex hoặc Crypto thì Binance có lẽ không phải là một từ ngữ lạ. Tuy không lạ, nhưng không phải bất cứ nhà đầu tư nào cũng biết tất tần tật về Binance. Sau đây, Infina sẽ tổng hợp các thông tin về Binance là gì cho các độc giả theo dõi nhé.

Binance hay sàn Binance là gì?

binance là gì

Binance là một sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất ở thời điểm hiện tại đang hỗ trợ giao dịch tới trên 1.000 cặp tiền điện tử và rất nhiều các đồng tiền mã hóa. Mặc dù không phải là sàn giao dịch tiền ảo đầu tiên nhưng Binance luôn có mặt ở Top 3 các sàn tiền ảo lớn nhất Thế giới.

Xem thêm: TOP 5 các sàn giao dịch tiền ảo uy tín trong cộng đồng đầu tư crypto

Theo CoinMarketCap, xét về volume giao dịch có điều chỉnh, Binance xếp đầu tiên với hàng tỷ lệnh giao dịch mỗi ngày. Binance hiện tại được phát triển trên các nền tảng như máy tính, điện thoại, máy tính bảng và trên các hệ điều hành như Windows, Android, iOS,…

Nguồn gốc Binance

Người thành lập Binance là Triệu Trường Bằng (còn gọi là CZ), là người Canada gốc Trung Quốc và hiện nắm giữ hơn 70% cổ phần Binance.

Binance được thành lập tại Trung Quốc nhưng văn phòng hiện được đặt ở đảo quốc Malta do các chính sách chiến lược trong ngành không phù hợp với Trung Quốc.

Binance Launchpad là gì?

binance là gì

Đây là một chương trình khá được các nhà đầu tư ủng hộ và đặc biệt là giới khởi nghiệp. Vì sao? 

Có thể hiểu Binance Launchpad như là một cánh cửa đầy cơ hội với các nhà khởi nghiệp. Còn với nhà đầu tư thì đây là thời điểm vàng và là nơi để tham khảo tiềm năng của các dự án mới. 

Nói đơn giản nhất, đây là một bệ phóng mà Binance hỗ trợ các dự án về đồng tiền ảo mới lên thị trường, dùng để tiếp cận với các khách hàng trong hệ thống Binance.

Đương nhiên, để được chọn lọc và bước qua cánh cửa này là một điều không hề dễ dàng cho các dự án. Bởi Binance có cơ chế bảo hiểm cho nhà đầu tư. Không chỉ có các tiêu chuẩn dễ dàng cho một đồng coin mới được lên sàn giao dịch.

Sự thu hút của Binance Launchpad

Đây là nơi xét duyệt nghiêm khắc nhất đối với các dự án coin mới. Trong đó có thể kể đến các yếu tố sau:

  • Định hướng trưởng thành tương đối của một dự án coin.
  • Có sự phát triển tiềm năng trên thị trường.
  • Ảnh hưởng và áp dụng của đồng coin trong quy mô lớn.
  • Đội ngũ phát triển phải là những nhân vận có tiếng trong cộng đồng và có các chính sách rõ ràng với người dùng.

Binance Staking là gì?

Binance staking là gì?

Binance Staking có thể được hiểu một dịch vụ của Binance hỗ trợ bạn tiết kiệm và tạo ra thu nhập thụ động trên chính đồng coin của mình giống như cách bạn mở một sổ tiết kiệm ở Ngân hàng. 

Chỉ cần bạn nạp các loại tiền mà Binance có hỗ trợ chức năng Staking là có thể tham gia hình thức này bất kỳ lúc nào.

Các loại Staking trên Binance

Locked Staking

Hình thức này có thể hiểu như tiết kiệm cố định theo một mốc thời gian cụ thể. Chu kỳ bạn có thể chọn Staking là 30, 60 hoặc 90 ngày.

Mục đích này rất phù hợp với các nhà đầu tư dài hạn không quan tâm đến các biến động trong thời gian ngắn hạn và muốn gia tăng số lượng tiền mã hóa nắm giữ.

DeFi Staking

Đối với một số nhà đầu tư chưa làm quen với DeFi, thì đây là hình thức tiếp cận đơn giản nhất. Các bạn sẽ ủy quyền cho Binance thay bạn staking. Binance sẽ tham gia đầu tư thay bạn vào các dự án DeFi và chia thưởng lại cho bạn.

Hình thức này cũng có một số rủi ro, bạn không là người trực tiếp sở hữu và quản lý việc staking đấy nên hãy trang bị những kiến thức liên quan, tham khảo các miễn trừ trách nhiệm trước khi quyết định nhé.

Binance Futures là gì?

Giao điện Binance

Binance Futures là nền tảng được dùng để giao dịch hợp đồng tương lai của Binance. Việc giao dịch hợp đồng tương lai sẽ giúp các nhà đầu tư kiếm lợi nhuận từ việc dự đoán xu hướng giá lên xuống của một đồng tiền điện tử vào một thời điểm nhất định ngay cả khi không sở hữu đồng tiền ảo đó.

Hiện tại, Binance đang có đến 2 nền tảng giao dịch future. Nền tảng đầu tiên là Binance Futures mà Infina đang giới thiệu với độc giả.

Nền tảng còn lại là Binance JEX. Nhưng với tỷ lệ đòn bẩy cực cao trong giao dịch tiền ảo, Binance Future vẫn đang là gà đẻ trứng vàng cho Binance và JEX hiện đang khá lép vế.

Các đồng tiền ảo trong Future Binance là gì?

Đến thời điểm 2022, Binance đã cập nhật thêm nhiều hợp đồng futures vĩnh cửu ngoài BTC như BCG, XRP, EOS, ETH….

Ưu điểm Binance future là gì?

  • Tỷ lệ đòn bẩy rất cao so với mặt bằng chung của thị trường tương đương x125 lần.
  • Tính thanh khoản cao, khối lượng giao dịch lớn.
  • Có thể sử dụng bằng cách liên kết tài khoản Binance cơ bản đã đăng ký.

Nhược điểm

  • Hơi khó sử dụng với người mới tập làm quen với hợp đồng Futures.
  • Các cặp giao dịch hiện còn ít như BTC/USDT, ETH/USDT,…

Sàn Binance có lừa đảo không?

binance là gì

Khi kinh doanh dù bất cứ một lĩnh vực gì cũng có những tin đồn và những vấn đề bất khả kháng. Khi trên thị trường có tin Binane lừa đảo, đa số các khách hàng đã và đang giao dịch thực sự đều hiểu chuyện này là không thể có.

Với vốn hóa hàng tỷ USD, công nghệ bảo mật tối tân về dữ liệu khách hàng, Binance không thể xuất hiện bất cứ một vấn đề liên quan đến lừa đảo.

Một số trường hợp các khách hàng chưa hiểu về mức độ biến động thị trường, sử dụng tỷ lệ margin quá thấp kèm với đòn bẩy cao dễ bị margin call và cháy tài khoản dẫn đến việc nói sàn giao dịch lừa đảo.

Tổng kết

Với những thông tin mà Infina chia sẻ bên trên, chắc bạn đọc cũng đã biết được về Binance là gì và các tính năng nổi bật của Binance. Các nhà đầu tư nếu cân nhắc phân chia nguồn vốn đầu tư sang lĩnh vực tiền ảo thì hãy tham khảo các kiến thức thật kỹ trước khi quyết định nhé.

Bạn có cảm nghĩ như thế nào? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Xem thêm:

tham gia group
Tham gia cộng đồng đầu tư Infina để cùng học hỏi và trao đổi thêm nhiều kiến thức